CAND gặp Phố Hiến có thật sự là trận “chung kết” thăng hạng V-League?

Giải hạng Nhất quốc gia - LS Cup 2022 chỉ còn 2 vòng đấu, khi Khánh Hòa đã chạm một tay vào vé thăng hạng V-League 2023 thì suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 4 đội xếp sau.

CAND và Phố Hiến đã chia điểm với trận hòa 2-2 ở lượt đi. ẢNH: MINH HOÀNG
CAND và Phố Hiến đã chia điểm với trận hòa 2-2 ở lượt đi. ẢNH: MINH HOÀNG

Trước khi bóng lăn vòng 21, Khánh Hòa tạm dẫn đầu cuộc đua với 38 điểm. Kém 1 điểm, Công an Nhân dân (CAND) đứng thứ 2. Vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Phố Hiến (35 điểm), Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) và Quảng Nam (cùng có 34 điểm). Về lý thuyết, đây là 5 đội đủ điều kiện cạnh tranh cho 2 tấm vé thăng hạng V-League 2023.

Nhưng nhìn lịch thi đấu 2 vòng cuối, động thái và cục diện hiện tại, Khánh Hòa gần như đã sở hữu 1 tấm vé trở lại mái nhà xưa V-League. Tốp 4 phía sau sẽ cạnh tranh tấm vé cuối cùng. Trong đó, CAND gặp Phố Hiến ở trận đấu được xem “chung kết” mùa giải. Xét về điểm số, trận cầu này hứa hẹn tính hấp dẫn cho người xem. Nhưng điều khiến giới mộ điệu lăn tăn là động thái đối lập của 2 đội trước khi nhập cuộc.

Vòng trước, các cầu thủ CAND đã chơi cực hay để đánh bại chủ nhà Quảng Nam 2-0, qua đó giành quyền tự quyết ở 2 vòng đấu cuối. 

Ngược lại, Phố Hiến thua ngược Long An tỉ số 1-2 chỉ trong 2 phút bù giờ cuối trận, trồi sụt từ nhì bảng xuống vị trí thứ 3. Thất bại này để lại nhiều sự hoài nghi cho đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Trung, liệu đội có tham vọng lên chơi V-League?

CAND gặp Phố Hiến có thật sự là trận “chung kết” thăng hạng V-League? ảnh 1 Trang thiết bị tập luyện hiện đại của CAND vừa được đầu tư
Nhưng nếu CAND và Phố Hiến cầm chân nhau, đó là cơ hội để BR-VT và Quảng Nam cùng bứt phá. Hai đội thi đấu sân khách ở vòng 21 để lần lượt gặp Phú Thọ và Cần Thơ. Đá đúng sức để giành chiến thắng trước đối thủ đã hết mục tiêu, BR-VT và Quảng Nam sẽ thu hẹp khoảng cách với nhóm trên, thắp sáng cơ hội thăng hạng khi mùa giải vẫn còn 1 vòng đấu. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc về thái độ thi đấu của cầu thủ.  

Vòng này, Khánh Hòa cũng đi làm khách gặp Long An. Chủ nhà với tâm lý thoải mái khi đã hoàn thành mục tiêu được hứa hẹn gây khó cho đoàn quân của HLV Võ Đình Tân. Dẫu vậy, quyền tự quyết vẫn thuộc về đội bóng phố Biển với lực lượng nhỉnh hơn hoàn toàn.

Không ngạc nhiên nếu 2 tấm vé thăng hạng V-League 2023 sẽ tìm thấy chủ nhân sau vòng đấu này. Đảo chiều cục diện, 2 đội cuối bảng Bình Phước và Đắk Lắk phải làm khách trước Phù Đổng và Huế. Hai đội chủ nhà rất cần chiến thắng để làm “món quà” chia tay người hâm mộ ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà.  

Lịch thi đấu vòng 21 Giải hạng Nhất quốc gia - LS Cup 2022

(Cùng thi đấu vào lúc 15g ngày 24-10)

Huế - Đắk Lắk

Phù Đổng - Bình Phước

Long An - Khánh Hòa

Cần Thơ - Quảng Nam

Phú Thọ - BR-VT

CAND - Phố Hiến

Tin cùng chuyên mục