Cancelo: “Tôi từng không vui khi đến Man.City”.

Hậu vệ cánh Joao Cancelo vừa ký gia hạn hợp đồng mới với nhà vô địch Premier League vào thứ ba, nhưng bất ngờ thừa nhận rằng anh từng “không thật sự hạnh phúc” sau cái bắt tay khiến anh từ gã khổng lồ Italia, Juventus chuyển đến Man.City vào mùa hè năm 2019.

Joao Cancelo vừa ký gia hạn hợp đồng 2 năm mới. Ảnh: Getty Images
Joao Cancelo vừa ký gia hạn hợp đồng 2 năm mới. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ 27 tuổi người Bồ Đào Nha chuyển đến sân Etihad vào mùa hè năm 2019 với giá 60 triệu bảng, là một phần của cú bắt tay chứng kiến đồng nghiệp chơi cùng vị trí người Brazil là Danilo di chuyển theo hướng ngược lại với giá 34 triệu bảng. Và đến thứ ba vừa qua, Joao Cancelo gia hạn hợp đồng thêm 2 năm, giữ anh ở lại sân Etihad cho đến ít nhất là năm 2027.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã khẳng định danh tiếng của mình như một trong những hậu vệ cánh hoàn hảo nhất ở châu Âu. Nhưng phát biểu với ManCity.com khi cam kết tương lai, Joao Cancelo tiết lộ về những hoài nghi về việc gia nhập Man.City vào năm 2019 và nỗi sợ ban đầu của anh đã thay đổi như thế nào. “Trong những tháng đầu tiên của mình, tôi không hài lòng lắm về quyết định gia nhập Man.City”, Joao Cancelo thừa nhận. “Tôi đến từ một CLB mà tôi cũng rất yêu thích là Juventus. Tôi đã nói chuyện với bạn gái của mình và chúng tôi đồng ý rằng tôi phải cố gắng hết sức để có thể thi đấu. Kể từ tháng 12 đến tháng 1 trở đi, tôi bắt đầu ra sân thường xuyên và trở thành một cầu thủ hạnh phúc hơn”.

Quả thật, để trở thành một cầu thủ không thể thiếu tại Man.City lúc này, Joao Cancelo không chỉ phải nỗ lực mà bản thân còn chấp nhận thiệt thòi là phải ép mình chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Với 30 trận đã ra sân trên mọi đấu trường mùa này, gần bằng với tổng số lần ra sân trong cả mùa giải mới đến (33 trận), đã nói rõ sự hòa nhập và tiến bộ mà Joao Cancelo đang có tại thời điểm này.

Cancelo: “Tôi từng không vui khi đến Man.City”. ảnh 1 Bộ ba người Bồ Đào Nha đang là nòng cốt của Man.City. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha đã cởi mở về tác động của những đồng hương Bernardo Silva và Ruben Dias trong việc giúp đỡ anh trong thời gian ở Man.City: “Kể từ khi tôi đến, Bernardo Silva đã là một người bạn tuyệt vời và là sự hỗ trợ tuyệt vời cho tôi, cho cả gia đình tôi. Tôi đã biết anh ấy từ lâu, chúng tôi đã xây dựng một mối quan hệ tuyệt vời từ khi chúng tôi còn trẻ. Anh ấy đã giúp tôi rất nhiều ở đây. Ngoài ra, tôi biết Ruben Dias từ Benfica, nhưng không nhiều bằng tôi biết Bernardo. Bernardo cùng thế hệ với tôi. Ruben Dias cũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Cả hai đều là những người rất điềm tĩnh nên họ cũng giúp tôi thoải mái hơn”.

Tin cùng chuyên mục