Canadian Open - Toronto Masters: Nick Kyrgios lại bị loại sớm, kiếm chuyện với “bà chị” trọng tài

“Tình huống đó khiến tôi mất cha nó một ván đấu. Khốn kiếp thật!”, Nick Kyrgios đã la hét như vậy thẳng vào mặt trọng tài điều hành trận đấu, sau khi để thua ngược với điểm số 6-4, 6-7 (4-7), 4-6 trước Reilly Opelka (Mỹ) trong một trận đấu vòng 1 ở Canadian Open - Toronto Masters 2021. Đây là trận thua thứ 3/4 trận đấu gần đây nhất của Kyrgios, ở US Open Series mùa này. Rất dễ hiểu sự tức giận của anh. Nhưng phản ứng “vô lối” như vậy?

Kyrgios tiếp tục bị loại sớm
Kyrgios tiếp tục bị loại sớm

“Tiểu tử ngổ ngáo” Kyrgios đã khởi đầu trận đấu giải Masters 1.000 trên đất Canada rất tốt. Anh đã thắng break-point quan trọng ở game đấu thứ 7 của ván đấu mở màn, qua đó vượt lên dẫn 4-3, rồi tận dụng cơ hội kết thúc ván đấu với khoảng cách 2 game so với tay vợt người Mỹ. Tuy nhiên, khi mọi chuyện tưởng như là sẽ “ổn”, thì “bất ổn” lại xảy ra…

Ở thời điểm khi điểm số đang là 4-4 trong ván đấu thứ 2, Kyrgios cầm giao bóng và đánh mất sự bình tĩnh của mình, điều khá thường thấy ở anh trong những thời điểm căng thẳng. Opelka, sau một tình huống lên lưới - và đập bóng thẳng điểm khá dễ dàng, có vẻ như đã chạm chân vào lưới. Kyrgios đã khiếu nại tình huống thắng winner của đối thủ, nhưng trọng tài vẫn công nhận. Do vậy, tay vợt 26 tuổi quê ở Canberra đã có chỉ trích khá quyết liệt.

Tình huống gây tranh cãi của Opelka

Kyrgios la hét thẳng vào mặt nữ trọng tài chính, không quan tâm từ ngữ lịch sự dành cho… phụ nữ: “Bà đang quan sát cái gì kia vậy? Tôi đã thấy chân anh ta chạm lưới mà, nhưng bà lại không xác định tình huống đó. Bà còn xem cái gì ở đây nữa, hả bà chị? Tôi có thể thấy rõ bàn chân anh ta chạm lưới ngay từ vị trí mà tôi đang đứng nè (lúc này tay vợt người Úc đang đứng ở giữa phần sân của mình), và bà thì lại không kêu hề lên tiếng nào cả. Quả là một trò đùa, bà chị à. Tình huống đó khiến tôi mất cha nó một ván đấu. Khốn kiếp thật”.

Lời lẽ nặng nề của Kyrgios dành cho nữ trọng tài điều hành trận đấu, cũng ám vào những bước chân của anh trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Anh trở nên nặng nề hơn, đánh mất vẻ thanh thoát tươi tắn ở giai đoạn khởi đầu của trận đấu. Kyrgios đấu giằng co đến loạt tie-break của ván 2 rồi thua điểm 4-7, trước khi để thua luôn cả ở ván đấu thứ 3…

Kể từ khi quay trở lại sau hơn một năm trời không thi đấu vì dịch Covid-19, Kyrgios (người đã ở lỳ tại quê nhà cho đến khi ATP có những biện pháp tổ chức giải đấu thật an toàn song song với tình trạng dịch bệnh) vẫn luôn chơi với phong độ “phập phù”. Anh bị loại ở vòng 16 của giải đấu Murray River Open - mới diễn ra hồi tháng 2 năm nay, sau 2 trận thắng.

Anh cũng đã bị loại ở vòng 3 của Australian Open, chỉ sau 2 trận thắng - anh để thua Dominic Thiem ở vòng 32 tay vợt với điểm số “ngược chiều” là 6-4, 6-4, 3-6, 4-6 và 4-6. Ở Wimbledon, anh cũng chỉ thắng 2 trận liên tục trước khi để thua ở trận đấu thứ 3 - để thua Felix Auger-Aliassime vì… bỏ cuộc trước ván đấu thứ 3, dù rằng tỷ số khi đó đang cân bằng 1-1.

Đến với Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ, Kyrgios bị loại ở vòng 2 giải Truit Atlanta Open sau khi thắng Kevin Anderson ở vòng 1 - anh để thua Cameron Norie của Anh quốc với điểm số tan nát là 1-6, 4-6 trong trận đấu vòng 16 tay vợt. Sau đó, anh thậm chí bị loại ngay ở vòng đấu mở màn của Citi Opnen - thua Mackenzie McDonald với điểm số 4-6 trong 2 ván…

Thật ra, Kygios không chỉ chơi tồi trong giai đoạn gần đây mà còn có “tiền sử” chơi rất tệ ở giải đấu Canadian Open. Tại Toronto Masters này, tay vợt người Úc chưa bao giờ vượt qua vòng 16 (nghĩa là chưa bao giờ thắng quá 2 trận liên tiếp) và đã để thua 6/7 trận đấu tại đây, bao gồm cả trận thua mới nhất trước Opelka. Có lẽ, sự nổi giận của anh, nhằm vào trọng tài, có lý do sâu xa vậy, nhưng cũng có lẽ, đó là cách phản ứng thường xuyên của anh, mỗi khi bị "tổn thương"!

Tin cùng chuyên mục