Canadian Open - Toronto Masters: Daniil Medvedev muốn báo thù trận thua Hubert Hurkacz ở Wimbledon

Đánh bại James Duckworth (Australia) 6-2, 6-4, “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev đã giành quyền lọt vào vòng đấu tứ kết của giải đấu Canadian Open - Toronto Masters 2021, đang diễn ra tại Aviva Centre. Đối thủ của anh ở vòng đấu “bát cường” là một tay vợt rất quen mặt - “Kẻ thù” Hubert Hurkacz (Ba Lan), từng loại anh ở Wimbledon mới đây…

Medvedev sẽ đấu với Hurkacz ở tứ kết
Medvedev sẽ đấu với Hurkacz ở tứ kết

Medvedev từng được đánh giá là “đối trọng đáng kể” của “Nhà Vua ATP” Novak Djokovic tại giải đấu Grand Slam trên mặt sân cỏ tại Anh diễn ra hồi tháng 7 năm nay. Tuy vậy, chàng trai 25 tuổi quê ở Moscow đã bất ngờ bị Hurkacz đánh bại ngay ở vòng 4 với điểm số 6-2, 6-7 (2-7), 6-3, 3-6, 3-6.

Hurkacz sau đó lại để thua Matteo Berretini ở vòng bán kết, còn tay vợt người Ý lại thúc thủ trước Djokovic trong trận chung kết ở All England Club. Nói chung, người được lợi cuối cùng - sau kết quả Hurkacz loại Medvedev, không ai khác hơn chính là tay vợt số 1 thế giới người Serbia.

Medvedev hiện đang có cơ hội “báo thù” ngay ở trước mắt, khi anh có lịch thi đấu với tay vợt người Ba Lan trong trận đấu tứ kết dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ sáng mai, thứ Bảy 14-8 (theo giờ Việt Nam).

Trong khi tay vợt Nga đánh bại Ducksworth nhờ vào: “Tôi đã khiến đối thủ đánh mất nhịp điệu thi đấu từ đầu, sau đó vượt lên dẫn trước trong phần còn lại của trận đấu. Tôi đã duy trì áp lực để bảo vệ chiến thắng cho đến cuối cùng!”, thì Hurkacz đã đánh bại Nikoloz Basilashvili của Georgia ở trong một trận đấu vòng 3 khác với điểm số sát sao đầy kịch tính là 6-7 (7-9), 6-4 và 6-4.

Nhưng đối với Medvedev, câu chuyện không chỉ là “báo thù” Hurkacz sau kết quả thua cuộc tại Wimbledon. Câu chuyện còn là: Chứng minh bản thân mình sau một màn trình diễn thất bát khác tại Olympic Tokyo, nơi anh cũng bị loại từ khá sớm sau trận thua Pablo Carreno Busta của Tây Ban Nha ở vòng đấu tứ kết.

Đó cũng chính là giải đấu mà Medvedev cũng được xem như là “đối trọng” của Djokovic, nhưng rốt cuộc anh bị thua từ vòng đấu tứ kết, còn Djokovic thì còn thậm chí đau đớn hơn khi để thua ở trận đấu bán kết, sau đó thua luôn ở trận tranh hạng 3 - trận tranh HCĐ.

Medvedev có đề cập đến thất bại của Djokovic ở Thế vận hội tại Nhật Bản, nhưng liên tưởng đến việc tay vợt người Serbia sẽ trở lại mạnh mẽ ở US Open Series, đặc biệt là tại Giải Mỹ mở rộng vốn sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 này.

“Khi Novak thất bại, tôi đã đọc tất cả thông tin của truyền thông, của mạng xã hội về anh ấy. Tôi trông thấy tất cả những trải lòng của Novak, rằng anh ấy rất là đau đớn với kết quả này. Nhưng sau đó, anh ấy sẽ chỉ quay trở lại mạnh mẽ hơn và anh ấy biết rằng, điều đó sẽ chỉ khiến cho anh ấy quay lại mạnh mẽ hơn…”.

Ở Canadian Open - Toronto Masters (National Bank Open) không có Djokovic, cũng không có cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal. Cơ hội để Medvedev giành danh hiệu đầu tiên sau ngôi vô địch ở Mallorca hồi tháng 6 năm nay, đang hiển hiện ngay ở trước mắt.

Tay vợt số 1 của nước Nga tâm sự: “Tôi muốn làm được tốt hơn so với những gì tôi từng thể hiện ở Olympic. Tôi muốn thắng giải đấu này, sau đó cố gắng thắng cả Cincinnati Masters, rồi cố thắng US Open. Quần vợt vốn dĩ là như thế".

"Bạn sẽ có 20 giải đấu trong một năm. Bạn có thể thắng, làm sao nhỉ, 5, 6 giải đấu, hoặc 7 nếu như bạn ở trạng thái đỉnh phong của sự nghiệp. Nhưng bạn sẽ không thể thắng mọi giải đấu. Bạn chỉ cần thể hiện màn trình diễn tốt nhất và phải thi đấu tốt nhất ở ngoài sân đấu”.

Ngày mai, hy vọng Medvedev sẽ có màn trình diễn tốt nhất để báo thù Hurkacz!

Tin cùng chuyên mục