Cần Thơ lại tiếp tục rối ren

Lãnh đạo CLB Cần Thơ cho biết vẫn chưa nhận được thư ngỏ xin giải ngân tiền lót tay của nhóm 10 cầu thủ, dù rằng thông tin này đã xuất hiện từ chiều 27-8.

Đội Cần Thơ đang ở cuối bảng xếp hạng. Ảnh: DƯƠNG THU
Đội Cần Thơ đang ở cuối bảng xếp hạng. Ảnh: DƯƠNG THU

Nuti Cafe V.League 2018 chỉ còn 6 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, nhưng đến lúc này nhóm tân binh 10 cầu thủ của Cần Thơ vẫn chưa được lãnh đạo đội bóng này giải ngân 50% như đã hứa. Đó là nguyên nhân khiến 10 cầu thủ này gởi thư ngỏ lên lãnh đạo với mong muốn được nhận khoản tiền còn lại. Và quyết định ngưng tập luyện từ ngày 27-8 cho đến khi được giải quyết.

Liên hệ với GĐĐH của CLB Cần Thơ ông Nguyễn Thanh Danh, người viết lại nhận được câu trả lời khá bất ngờ: "Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được thư ngỏ xin giải ngân 50% tiền lót tay còn lại của nhóm 10 người đó. Chỉ mới thấy thông tin trên báo chí.

Họ làm vậy là không hay, Cần Thơ không nợ lương cầu thủ. Riêng tiền lót tay đã chuyển trước 50%, 50% còn lại lãnh đạo cũng đã xuống làm việc và sẽ giải ngân cho nhóm cầu thủ này trong thời gian tới đây".

Được biết, nhóm 10 cầu thủ đình công không tập luyện ở Cần Thơ gồm: Nguyễn Huỳnh Kiếm Linh, Nguyễn Ngọc Anh, Lê Đức Lộc, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Tăng Tuấn, Trần Hữu Thắng, Cao Cường, Tô Vĩnh Lợi, Lương Bá Sơn và Võ Út Cường. Phần lớn trong số này đều là trụ cột của đội bóng Tây Đô như Vĩnh Lợi, Tăng Tuấn, Công Thành hay Út Cường.

Liên hệ với một vài cầu thủ trong danh sách 10 người gởi thư ngỏ xin giải ngân 50% tiền lót tay còn lại, người viết nhận được phản hồi khá cứng rắn.

"Đến lúc này Cần Thơ không còn nợ lương cầu thủ, lương tháng 7 vừa được nhận cách đây không lâu. Nhưng 50% tiền lót tay còn lại chúng tôi vẫn chưa biết khi nào mới được nhận. Đầu mùa giải lãnh đạo hứa bắt đầu giai đoạn 2 sẽ giải ngân nhưng giờ V-League sắp hết rồi.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm của mình là sẽ không tập luyện cho đến khi nào nhận được 50% tiền lót tay còn lại. Thư ngỏ chúng tôi đã gởi lên HLV Vũ Quang Bảo và chú ấy sẽ chuyển lên trên cho lãnh đạo".

"Cần Thơ là đội bóng có mức thưởng thấp nhất V-League nhưng chúng tôi vẫn không hề phàn nàn mà vẫn luôn cố gắng hết sức có thể. Tuy nhiên, vấn đề chi phí chuyển nhượng của chúng tôi cho đến nay vẫn chưa được thanh toán theo hợp đồng đã ký. Lãnh đạo CLB đã rất nhiều lần hứa sẽ giải quyết vấn đề trên nhưng đáp lại là những lần thất hứa. 

Căn cứ vào hợp đồng đã ký kết thì CLB đã vi phạm hợp đồng với người lao động. Nếu nguyện vọng trên của chúng tôi không được đáp lại một cách chính thức và rõ ràng thì bắt đầu từ hôm nay chúng tôi sẽ ngưng tập luyện để chờ CLB giải quyết", một phần trong lá thư ngỏ được nhóm 10 cầu thủ Cần Thơ gởi lên HLV Vũ Quang Bảo chiều 27/08.

Sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa giải, từ vòng 9 Cần Thơ tuộc dốc không phanh và hiện tại đang xếp bét bảng ở vị trí thứ 14 với 17 điểm và đối diện với nguy cơ xuống hạng.

Tin cùng chuyên mục