Cần Thơ - Hải Phòng 2-0: Chiến thắng dễ dàng

Như vậy, Cần Thơ đã vượt qua Hải Phòng bằng tỷ số chung cuộc 2-0 đúng như dự doán từ trước khi trái bóng của trận đấu chưa lăn.
Pha đi bóng tốc độ mở tỷ số cho Cần Thơ, phút 18 của tiền đạo Sunday (giữa). Ảnh: Dương Thu
Pha đi bóng tốc độ mở tỷ số cho Cần Thơ, phút 18 của tiền đạo Sunday (giữa). Ảnh: Dương Thu
Trong trận đấu các hậu vệ của Hải Phòng gần như đứng im bất động nhìn Nsi 2 lần xé toang mảnh lưới thủ thành Đặng Văn Lâm. Ở tình huống mở tỷ số 1-0, hậu vệ của Hải Phòng gần như mở đường cho Sunday thoải mái di chuyển vào khu cấm địa trước khi buộc thủ môn của tuyển Việt Nam vào lưới nhặt bóng.
Trong pha nâng tỷ số lên 2-0, trung vệ Ngọc Thịnh lóng ngóng kéo ngã Nsi trong vòng để cho chính tiền đạo này thực hiện thành công quả 11m giúp Cần Thơ nhân đôi cách biệt lên thành 2 bàn. Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp có được 14 điểm. 
Điều đáng nói, chiến thắng của Cần Thơ đến từ việc được Hải Phòng hà hơi tiếp sức. Rất nhiều lần trong trận đấu, đoàn quân áo đỏ xử lý bóng lỗi tạo điều kiện cho các tiền đạo của Cần Thơ thoải mái bắn phá khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Nếu xuất sắc, những Nsi hay Sunday phải hơn 2 lần ăn mừng các pha lập công của mình.
Lần thứ 3 thất bại trước Cần Thơ trên sân khách, Hải Phòng tiếp tục để lại mối nghi ngờ về sự thâm tình giữa 2 đội bóng. Có hay không chuyện tình cảm kiểu “3 đi, 3 về” giữa Cần Thơ và Hải Phòng, chỉ có lãnh đạo của họ mới trả lời được. Thế nhưng với việc hễ đến Cần Thơ kiểu gì cũng bại trận, dù cho Hải Phòng đang có mạch thắng liên tiếp, đội hình sở hữu lực lượng mạnh nhất. Thật khó giải thích cho 3 điểm mà Hải Phòng chưa một lần được hưởng trọn mỗi khi làm khách trước Cần Thơ…

Tin cùng chuyên mục