Cần Thơ - HAGL 3-0: Khách tự thua

Những sai lầm ngớ ngẩn của hệ thống phòng ngự khiến cho HAGL nhận trận thua muối mặt 0-3 trước chủ nhà Cần Thơ.
Cần Thơ (phải) tận dụng tốt sai lầm của HAGL Giải tỏa cơn khát điểm số. Ảnh: Dương Thu
Cần Thơ (phải) tận dụng tốt sai lầm của HAGL Giải tỏa cơn khát điểm số. Ảnh: Dương Thu
Hành quân đến làm khách trước Cần Thơ với vốn lận lưng là trận thắng 2-1 cách đây 4 ngày trước Bình Dương, tưởng chừng HAGL sẽ tiếp tục gây khó khăn cho đội nhà khi tinh thần đang lên cùng việc bỏ xa đối thủ đến 9 điểm trên bảng xếp hạng sau 14 lượt trận.
Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn, vẫn là những người nắm thế chủ động trên sân. Những cú dứt điểm của Tuấn Anh, Minh Vương hay Văn Toàn khiến cho người hâm mộ Cần Thơ nơm nớp lo sợ. Thế nhưng, tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, HAGL đã phải nhận lấy quy luật nghiệt ngã.
Tiền đạo Nsi giúp đội nhà khai thông thế bế tắc ở phút thứ 18 sau khi trung vệ Đông Triều phá bóng không dứt khoát. Trước khi hiệp 1 khép lại, Văn Thành nhân đôi cách biệt cho Cần Thơ từ đường kiến tạo khá đẹp mắt của Quang Tình.
Đáng chú ý, ở 2 bàn thua của HAGL thì những sai lầm của Đông Triều và Minh Vương đã biếu không cho Cần Thơ 2 bàn thắng khá dễ dàng.
Trung vệ Đông Triều là người mắc sai lầm nhiều nhất, cầu thủ người Quảng Nam liên tiếp có 2 tình huống phòng ngự thiếu chắc chắn tạo cơ hội cho Quang Tình dứt điểm cận thành. Nhận thấy “tử huyệt” ở vị trí của Đông Triều, HLV Nguyễn Quốc Tuấn ngay lập tức rút tuyển thủ U22 Việt Nam ra và thay vào đó trung vệ Tăng Tiến.
Nhưng khi lổ hỏng ở hàng phòng ngự chưa kịp vá thì sự lơi lỏng bên hành lang trái của Minh Vương, cùng pha va chạm không đáng có giữa Mobi và Motta bên phía HAGL đã giúp Cần Thơ có thêm bàn thắng để ấn định tỷ số chung cuộc 3-0.

Tin cùng chuyên mục