Cần Thơ chờ... tiền

Chỉ hơn 1 điểm so với Long An, Cần Thơ đang có nguy cơ xuống hạng sau 2 năm lên chơi V-League. Thế nên, đội bóng Tây Đô quyết định tăng thêm viện quân trong giai đoạn lượt về.
 HLV Quang Bảo đã đề xuất quyết định tăng thêm viện quân trong giai đoạn lượt về.
HLV Quang Bảo đã đề xuất quyết định tăng thêm viện quân trong giai đoạn lượt về.

Qua trao đổi, ban huấn luyện đội bóng Tây Đô cho biết đang chờ xem kinh phí trong giai đoạn 2 có được bổ sung hay không. Nếu có thêm tiền thì Cần Thơ sẽ có một cuộc “thay máu” để tăng thêm sức chiến đấu, nhằm hy vọng tránh suất rớt hạng.

Theo kế hoạch, nếu có thêm tiền thì Cần Thơ sẽ thay ngoại binh và bổ sung thêm một vài nội binh. Vấn đề quan trọng là chờ biết khi nào có tiền thì ban huấn luyện sẽ đề xuất lên Hội đồng chuyển chọn HLV và VĐV thành Cần Thơ để  biết rõ kế hoạch lấy thêm quân.

Song song, Cần Thơ sẽ hội quân vào đầu tháng 5 để tập luyện. Lần hội quân sớm này nhằm giúp các cầu thủ tập luyện về thể lực lẫn chiến thuật. Địa điểm đóng quân để tập luyện thì đội bóng Tây Đô chưa chốt.

Ở lượt đi, Cần Thơ đã thi đấu có thể nói là cực kỳ sa sút, khi chỉ giành được 6 điểm với 1 trận thắng và 3 trận hòa. Trong trận đấu cuối cùng, họ được ban lãnh đạo thành phố tặng 100 triệu và cầm chân Đà Nẵng với tỷ số 2-2.

Động thái trấn an bằng tiền thưởng ở trận đấu với Đà Nẵng, là cơ sở để tin tưởng đội bóng Tây Đô sẽ được “bơm” thêm tiền trong giai đoạn lượt về. Bởi giai đoạn 1 thì đội bóng này không có nhiều kinh phí nên phải để các trụ cột như Patiyo, Oseni, Thế Cường ra đi.

Không có tiền cũng là lý do khiến cho Cần Thơ chơi kém cỏi, vì họ chỉ có mức thưởng cho 1 trận thắng sân nhà là 150 triệu, còn trận thắng sân khách là 200 triệu. Điều này khiến cho một số cầu thủ cảm thấy hoang mang về tình hình của đội bóng, dẫn đến mọi thứ vượt tầm với HLV Vũ Quang Bảo.

Sau 2 năm lên chơi V-League, Cần Thơ tiêu tốn nhiều tiền để mua sắm cầu thủ chất lượng. Thế nên, đội bóng Tây Đô xuống hạng có khả năng để lại những hệ lụy lớn. Vì vậy, Cần Thơ nhiều khả năng sẽ không phải rơi vào cảnh “bị đem con bỏ chợ” như An Giang, Đồng Tháp, và được cứu là điều thiết thực nhất.

Tin cùng chuyên mục