Cân nhắc bán trụ cột, Barca mở đường cho Pogba?

Tờ Mundo Deportivo đăng tải thông tin cực kỳ “nóng” khi cho rằng Paris Saint-Germain cùng AS Monaco đang cân nhắc chiêu mộ tiền vệ Ivan Rakitic từ Barcelona bằng một cái giá khó chối từ.

Barca liệu có thực sự cân nhắc bán Rakitic? Ảnh: Getty Images
Barca liệu có thực sự cân nhắc bán Rakitic? Ảnh: Getty Images

Càng về cuối thị trường chuyển nhượng, càng chứng kiến sự thuận lợi của Barca trong cả mua và bán. Theo đó, với việc chào đón Arturo Vidal, Barca đã có tân binh thứ tư ở kỳ chuyển nhượng hè này. Đồng thời, việc bán đi “hàng thải” cũng đang trong tiến trình thuận lợi và hứa hẹn sẽ hoàn thành chí ít cũng phải 50% dự kiến từ giờ cho đến khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa.

Về lý thuyết, có được Vidal tuyến giữa của Barca đã tăng cường mạnh mẽ “chất thép”. Và chẳng có lý do gì để gã khổng lồ xứ Catalan chiêu mộ thêm bất kỳ tiền vệ nào nữa. Song, có lẽ tham vọng của Barca chưa dừng lại ở đây. Đội chủ sân Camp Nou không hề giấu giếm ý định muốn có chữ ký Pogba. Mọi chuyện càng có cơ sở hơn khi người đại diện Mino Raiola của tiền vệ người Pháp khẳng định trước báo giới sẽ làm mọi cách để đưa thân chủ rời khỏi Man.United.

Nhưng một mình Raiola không thể hoàn thành được chuyện này mà phải có sự giúp sức từ Barca. Trên thực tế, Barca bây giờ không đủ khả năng để chiêu mộ Pogba nếu như không thanh lý nhanh “hàng thải” để thu tiền về và giảm quỷ lương. Điều quan trọng kế tiếp là nếu muốn có Pogba, Barca phải chấp nhận hy sinh một tiền vệ trụ cột. Như Mundo Deportivo đưa tin, Barca đang cân nhắc đẩy đi Rakitic nếu như nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Mùa trước, Rakitic đã chơi cực tốt cùng với Sergio Busquets ở trung tâm hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-4-2 của HLV Valverde. Và hai chức vô địch La Liga cùng với Cúp nhà Vua có công rất lớn của tiền vệ người Croatia. Tuy nhiên, có một thực tế phải nhìn nhận, Rakitic không còn trẻ khi đã 30 tuổi và hợp đồng với Barca cũng có hiệu lực đến năm 2021.

Vì vậy, nếu càng để Rakitic, Barca sẽ càng mất giá về sau và đồng nghĩa cơ hội để có được Pogba cũng tắt dần. Cho nên, không loại trừ từ giờ đến cuối mùa, Barca thực hiện “kế hoạch lớn” khi bán Rakitic cho PSG với số tiền thu về là 125 triệu EUR. Ngoài PSG, AS Monaco cũng rất muốn có Rakitic. Song có lẽ đội bóng Công quốc không chịu nổi sức mạnh tài chính từ PSG.

Tin cùng chuyên mục