Cần không để Premier League bị gián đoạn

HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng phản đối lời kêu gọi tạm ngừng Premier League trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng, nhà cầm quân của Liverpool tin tưởng các biện pháp an toàn hiện tại là đủ tốt.

HLV Jurgen Klopp tin tưởng các biện pháp an toàn hiện tại là đủ tốt. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tin tưởng các biện pháp an toàn hiện tại là đủ tốt. Ảnh: Getty Images

Đầu tuần này, HLV của West Brom là Sam Allardyce cho rằng cần phải tạm dừng các trận đấu tại Anh sau khi bùng nổ các trường hợp dương tính tại các đội Premier League và trong xã hội Anh nói chung. Sự gia tăng đột biến trong ca nhiễm dẫn đến việc phải tạm hoãn các trận giữa Everton và Manchester City vào thứ hai, và trận đấu Tottenham với Fulham sau đó 2 ngày. Cũng đã có 18 ca nhiễm trong đợt xét nghiệm mới nhất của Premier League…

Nhưng HLV Klopp, người sẽ cùng Liverpool làm khách tại Southampton vào thứ hai, nhấn mạnh: “Tôi không phải là chuyên gia, nhưng tất cả chúng tôi đều cố gắng làm hết sức mình để giải đấu được tiếp tục. Tôi nghĩ rằng mọi thứ đang hoạt động tốt. Có thể hiểu được những lo ngại, nhưng chúng ta đều đang cố gắng làm mọi thứ để giữ an toàn nhất có thể cho cầu thủ nên tôi tin mùa giải có thể tiếp tục. Nhưng tất nhiên, tôi không phải là chuyên gia và tôi sẽ tôn trọng tất cả các quyết định được đưa ra trong vài tuần tới”.

Sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 trong những tuần gần đây đã dẫn đến việc chính phủ Anh áp dụng các biện pháp quản lý xã hội chặt chẽ hơn, bao gồm việc các sân đấu tại Premier League đều không còn được chào đón khán giả vào sân. Vùng Merseyside, với 2 đại diện là Everton và Liverpool, là nơi gần nhất bị đặt trong giới hạn.

Và HLV Klopp khẳng định ông không ngạc nhiên về những diễn biến này: “Tôi nghĩ mọi người đều biết trước rằng mùa đông có thể sẽ là đợt bùng phát thứ 2. Trên hết đối với chúng tôi và xã hội, đó là mùa Giáng sinh. Sẽ là thách thức lớn khi nói về sự tự cách ly trong giai đoạn này, vì vậy, tôi không ngạc nhiên khi các con số đang tăng lên, và những sự gia tăng nhỏ trong bóng đá cũng là dễ hiểu”.

Tin cùng chuyên mục