Cân bằng kỷ lục sân khách, Man.United đòi lại ngôi đầu

Chỉ 1 ngày sau khi để ngôi đầu lọt vào tay Leicester, và chỉ vài giờ chứng kiến bị Man.City tranh lấy sau chiến thắng 2-0 trước Man.City, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã mạnh mẽ đòi lại nó sau màn ngược dòng thắng 2-1 tại Fulham.

Siêu phẩm của Paul Pogba mang về chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Siêu phẩm của Paul Pogba mang về chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Man.United khởi đầu chậm chạp và thấy mình bị tụt lại sau 5 phút khi Ademola Lookman ghi bàn cho chủ nhà Fulham. Tuy nhiên, Edinson Cavani đã cân bằng tỷ số ở phút 21, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 trận sân khách đầu tiên cho Man.United. Và phút 66, Paul Pogba đã tạo ra một khoảnh khắc kỳ diệu khác với pha ghi bàn tuyệt diệu, hoàn tất màn ngược dòng ấn định chiến thắng 2-1.

Sau pha lập công của Pogba, Fulham đã ném mọi thứ về phía phía khung thành David de Gea nhưng họ đã không thể ngăn bầy Quỷ đỏ nối dài mạch 17 trận sân khách bất bại liên tiếp - thành tích cũng cân bằng với kỷ lục từng được thiết lập bởi đội hình thắng cú ăn ba vĩ đại năm 1999. Với kết quả này, Man.United cũng đòi lại ngôi đầu với 40 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Man.City và Leicester.

HLV Ole Gunnar Solskjaer hài lòng khi chứng kiến lần thứ 7 Man.United ngược dòng giành chiến thắng ở mùa này: “Chúng tôi đã làm tốt hơn trong những trận đấu chặt chẽ. Khi vào cuối mùa bạn cộng những điểm mà chúng tôi ngược dòng giành được, điều đó có nghĩa rất nhiều. Tôi nhiều lần nói rằng, chúng tôi phải dừng việc để hòa và cần phải giành chiến thắng nhiều trận hơn trong các tình huống ngặt nghèo. Vì vậy, tôi rất hài lòng khi thấy sự cải thiện vượt bậc về tâm lý cũng như thể lực”.

Cân bằng kỷ lục sân khách, Man.United đòi lại ngôi đầu ảnh 1 Man.United mừng kỷ lục 17 trận bất bại sân khách liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, Fulham vẫn đứng thứ 3 từ dưới đếm lên, kém vị trí an toàn 3 điểm sau trận thua thứ 10 của mùa giải. Nhưng HLV Scott Parker đánh giá: “Tôi vừa tự hào, nhưng cũng vừa thất vọng. Chúng tôi đã cố gắng, đã dẫn trước. Nhưng một sai lầm và sau đó một cú sút xa 35 mét từ một cầu thủ đẳng cấp thế giới đã quyết định trận đấu. Chúng tôi đã có đủ cơ hội torng hôm nay nhung không thể tận dụng, đó là một lĩnh vực mà chúng tôi cần phải cải thiện và chúng tôi sẽ làm được điều đó”.

Tin cùng chuyên mục