Camp Nou có thể 'đóng kín cửa' cho đến tháng 2

Barcelona không lãng phí thời gian và đang suy nghĩ về việc đưa bóng đá trở lại theo hai kịch bản, một  lạc quan hơn và một thận trọng hơn. Trong trường hợp xấu nhất, khan giả có thể không được phép  vào sân Camp Nou cho đến tháng 2-2021.
Camp Nou có thể 'đóng kín cửa' cho đến tháng 2

Đại dịch Covid-19 đang để lại một số ẩn số trong thế giới bóng đá. Ngay cả những CLB hùng mạnh như Barcelona cũng không biết tương lai sẽ ra sao và khi nào Liga có thể tiếp tục. 

Người đứng đầu La Liga, ông Javier Tebas tuần trước cho biết, giải đấu có thể tái khởi động lại vào đầu tháng tới, nhưng việc chính phủ kéo dài thời gian phong tỏa toàn quốc cho đến ngày 9-5 đã làm các kế hoạch đó trở nên vô dụng.

Tebas cho biết không đội bóng nào được tập luyện cho đến khi tình trạng khẩn cấp kết thúc ở Tây Ban Nha, nhưng ông vẫn kiên quyết "đó không phải là một lựa chọn" để hủy mùa giải, điều gây tổn hại cho doanh thu của các CLB mà ông ước tính con số khoảng một tỷ euro (1,08 tỷ đô la).

Trong lúc chờ ông Javier Teba xoay sở, Barcelona phải tự lo cho chính mình. Theo tờ La Vanguardia, Barca hiện đang thấy trước một tình huống bóng đá sẽ ở phía sau cánh cửa đóng kín trong tương lai gần. CLB biết rằng họ không thể ngồi yên và không làm gì cả, nên đang xây dựng kịch bản cho 2 phương án liên quan đến những gì có thể xảy ra trong những tháng tới.

Kịch bản lạc quan nhất là bóng đá sẽ trở lại ở mùa giải này và sau đó Camp Nou sẽ tổ chức các trận đấu sau cánh cửa đóng kín cho đến tháng 11. Mùa giải mới sẽ bắt đầu vào ngày 15-9 và chỉ hai tháng sau, các trận đấu có thể được tổ chức với đám đông khán giả.

Nhưng có một kịch bản có lẽ nhiều bi quan hơn. Đó là mùa giải này sẽ kết thúc ngay lập tức và quá trình chuẩn bị sẽ bắt đầu cho mùa tiếp theo. Mùa giải 2020-2021 sẽ bắt đầu vào ngày 15-9 sau cánh cửa đóng kín, nhưng Camp Nou sẽ không mở cửa cho người hâm mộ cho đến tháng 2-2021.

Tin xấu này sẽ không tốt cho doanh thu của Barca. Nhiều khách du lịch đến Barcelona để xem sân vận động và tham gia một trận đấu tại Camp Nou, một điều không thể có trong tương lai gần.

Tin cùng chuyên mục