Cambiasso chia sẻ về Real Madrid

Mới đây, tiền vệ huyền thoại của Inter Milan và đội tuyển Argentina, Estaban Cambiasso đã có những chia sẻ rất thú vị về những điều anh từng trải qua trong sự nghiệp.

 
Cambiasso (thứ 2, từ phải sang) cảm thấy lạc lõng giữa những ngôi sao như Beckham hay Raul.
Cambiasso (thứ 2, từ phải sang) cảm thấy lạc lõng giữa những ngôi sao như Beckham hay Raul.

Cambiasso tới Madrid năm 1996 khi mới 15 tuổi. Sau đó anh đã cùng Los Blacos vô địch La Liga, Siêu cúp châu Âu, Intercontinental Cup, Siêu cúp Tây Ban Nha trước khi tới Inter Milan năm 2004. Tiền vệ 36 tuổi hiện đang thi đấu cho Olympiacos, có nhiều kỷ niệm đẹp tại Madrid, nhưng anh cảm thấy mình không hợp với những ngôi sao như Ronaldo, Zinedine Zidane, Luis Figo và David Beckham.

“Khi đó tôi đã có tên trong đội hình một. Chính sách của đội lúc đó là những thành viên chủ chốt của đội sẽ là các cầu thủ của học viện và các Galacticos, nhưng tôi không nằm trong cả hai dạng này”, Cambiasso trả lời trên tờ Marca. “Tuy nhiên, đó không phải là điều gì quá buồn. Trái lại, đó là một trải nghiệm thú vị. Tôi phải ngồi dự bị quá nhiều. Claude Makelele cũng vậy. Anh ấy không được thi đấu cho tới khi ra đi. Chúng tôi là những người chơi ở vị trí ít được chú ý đến, chỉ đến khi chúng tôi rời đi họ mới bắt đầu nhận thấy tầm quan trọng của nó”.

Bên cạnh đó, Cambiasso cũng cho biết anh không hề cảm thấy áp lực khi thi đấu cho đội bóng Hoàng gia, và dù phải rời Real Madrid trong cảnh không kèn không trống, anh cũng không mất đi sự tự tin của mình.

“Tôi được chơi cho một trong những đội bóng lớn nhất thế giới và luôn tràn ngập áp lực như Real Madrid, nhưng thực sự tôi không hề cảm thấy như vậy. Năm đầu tiên tôi có cơ hội được chơi trận bán kết Champions League trước Juventus và tôi cảm thấy việc chơi bóng rất dễ dàng. Tại Real Madrid, việc giành chiến thắng và danh hiệu đã nằm trong DNA của họ. Tôi hiểu rõ lý do tại sao mình phải ra đi, bởi tôi không phải là một phần trong kế hoạch mà Real xây dựng. Họ có những cầu thủ tốt nhất vào thời điểm đó và cũng vì vậy, một số người phải ra đi để tìm cơ hội cho riêng mình”.

Chuyển đến Inter Milan và trở thành một trong những huyền thoại tại sân Giuseppe Meazza, Cambiasso đã giành được rất nhiều danh hiệu, đặc biệt là cú ăn 3 vào năm 2010.

Khi được hỏi về Inter của Mourinho, Cambiasso cho biết: “Đó là một tập thể vô cùng hiểu nhau trên sân, luôn bọc lót và hỗ trợ cho nhau từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc trận đấu, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Có rất nhiều những cầu thủ tới từ các quốc gia trong tập thể đó, một số người còn bị ruồng rẫy bởi những CLB cũ và chuyển đến đây, nhưng chúng tôi đã rất gần gũi và thân thiết với nhau”.

Cambiasso nói tiếp: “Tại đấu trường châu Âu, chúng tôi thực sự muốn có một bước nhảy đột phá sau nhiều năm thất bại. Khi đó, chúng tôi có một huấn luyện viên tham vọng và Inter lúc đó như một đội bóng bất khả chiến bại kể cả khi sự thật không phải vậy. Những đội bóng đến từ Ý thường hay gặp thất bại trong những trận chung kết trước người Tây Ban Nha, nhưng chỉ có một đội bóng thua trong tất cả những trận đấu đó là Juventus. Còn Inter Milan đã có một lần tham dự chung kết Champions League và chúng tôi đã giành chiến thắng. Bóng đá là môn thể thao toát lên nhiều vẻ đẹp bởi có rất nhiều cách đánh giá xung quanh nó. Tuy nhiên, có một thứ quan trọng bạn phải có đó là tinh thần nhập cuộc và một ý chí kiên cường vượt lên nghịch cảnh. Bạn có thể thấy Real Madrid luôn làm được những điều đó và chính vì vậy họ đã giành được rất nhiều chức vô địch”.

Tin cùng chuyên mục