Cảm xúc lẫn lộn với Solskjaer sau trận thắng Burnley

HLV Ole Gunnar Solskjaer hài lòng với năng lực ghi bàn khi chứng kiến Man.United giành chiến thắng 3-1 trước Burnley, nhưng ông không thể hài lòng với hàng phòng ngự cẩu thả suýt khiến họ phải trả giá tại Old Trafford.

Man.United duy trì mạch thắng và củng cố ngôi nhì bảng. Ảnh: Getty Images
Man.United duy trì mạch thắng và củng cố ngôi nhì bảng. Ảnh: Getty Images

Man.United đã để lọt lưới chỉ sau 13 giây, khi Dean Henderson lao vào không đúng lúc cho phép tiền đạo Chris Wood của đội khách đánh đầu tung lưới, nhưng may mắn nỗ lực này đã bị loại bỏ vì lỗi việt vị. Mason Greenwood đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 48, nhưng Quỷ đỏ đã bất ngờ chững lại và bị trừng phạt 2 phút sau đó, khi James Tarkowski ghi bàn gỡ hòa 1-1, trong tình huống hàng thủ của Man.United không thể cản phá thành công quả phạt góc.

HLV Solskjaer nói trên BBC: “Thật thất vọng, chúng tôi đã thủng lưới ngay lập tức. Chúng tôi biết họ sẽ có nhiều đường bóng dài. Đầu tiên là một lời cảnh tỉnh cho Henderson, may mắn là cầu thủ đội bạn đã việt vị nên một chiến thắng nữa và Dean vẫn đang học hỏi và trưởng thành”.

Cảm giác lo lắng chỉ được xoa dịu với Man.United khi Greenwood khôi phục lại lợi thế dẫn bàn ở phút 84, trước khi Cavani ấn định chiến thắng bằng một cú chạm bóng ở cự ly gần. Kết quả giúp Man.United củng cố vững chắc thêm vị trí nhì bảng và đồng thời, thu hẹp cách biệt với ngôi đầu của Man.City xuống còn 8 điểm trước 6 vòng đấu cuối.

Cảm xúc lẫn lộn với Solskjaer sau trận thắng Burnley ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer hài lòng chúc mừng người hùng Mason Greenwood. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, HLV Solskjaer thực tế khi đánh giá rằng đội bóng của ông chỉ có cơ hội mỏng manh để lật đổ đối thủ cùng thành phố. Thay vào đó, ông nhấn mạnh việc giữ vững phong độ ở Premier League với việc sớm đảm bảo vị trí trong tốp 4 - họ tạo cách biệt 12 điểm so với đội thứ 5 là Chelsea, nhưng đang chơi nhiều hơn 1 trận - sẽ giúp Quỷ đỏ tập trung tối đa cho mục tiêu vô địch Europa League với đối đầu với AS Roma ở bán kết.

HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Tôi rất hạnh phúc với 3 điểm, đặc biệt khi chúng tôi đã không đánh bại Burnley ở đây kể từ năm 2015. Kết quả tốt, 5 trận thắng liên tiếp, đó là phong độ rất tốt. Chúng tôi luôn nói rằng năm nay phải tiến bộ và cải thiện, và thực tế thì chúng tôi hiện đã có bằng điểm 66 điểm như mùa trước dù giải còn 6 vòng đấu nữa. Nếu chúng tôi có thêm một số điểm, chúng tôi rõ ràng đã có sự tiến bộ. Chúng tôi muốn kết thúc với một chiếc cúp ở Europa League, chúng tôi còn rất nhiều trận đấu và rất nhiều thứ để tập trung vào”.

Tin cùng chuyên mục