“Cấm sóng”

- Hay tin hai nhà đài “cấm sóng” đối với một diễn viên hài người miền Nam mà lòng tui rộn rã ghê, anh Ba nha!
“Cấm sóng”
- Hay tin hai nhà đài “cấm sóng” đối với một diễn viên hài người miền Nam mà lòng tui rộn rã ghê, anh Ba nha!

- Phải vụ cấm cửa gì đó không chị Bảy mì Quảng? 

- Ừ. Mấy ngày qua báo chí đăng ầm ầm. Còn một diễn viên hài nữa người miền Trung, thường “song kiếm hợp bích” với diễn viên kia hay làm trò lố, hổng biết có bị cấm không hả?

- Chưa rõ. Nhưng theo tui, với diễn viên hài người miền Nam bị cấm sóng là đúng. Đầu tiên là anh ta tạo ra dị bản cải lương, diễn hài nhảm rồi bới móc đời tư đồng nghiệp để gây cười và thách thức khán giả. Đáng ra cơ quan chức năng cần xử nghiêm từ trước, đâu phải đợi đến giờ đài truyền hình cứng rắn rồi mới xôn xao.

- Xã hội giờ loạn quá! Những cái gì hay ho của quá khứ, truyền thống dần bị bóp méo và thay vào đó là sự thực dụng, lố lăng. 

- Chị Bảy nói nghe có vẻ gay gắt, nhưng tui vẫn ủng hộ quan điểm đó. 


- Này ông anh! Từ chuyện cấm sóng kia, tui đang liên tưởng mảng bóng đá của mấy ông đó. Đừng tưởng có mỗi sô-bít bị lên án thôi đâu.

- Bà chị định đâm chọt gì bên cánh mày râu của bọn tui nữa đó?

- Chẳng đâm chọt gì hết mà thực tế thôi. Nếu bên sô-bít có thể cấm những diễn viên, ca sĩ, người mẫu… kệch cỡm, hành xử rất ư chợ búa thì bóng đá theo tui cũng cần cấm luôn. 

- Gì hả bà chị?

- Có nghĩa nếu Vi-lít, hạng Nhất hay Cúp Quốc gia mà không ngăn chặn được nạn bạo lực sân cỏ, dàn xếp tỷ số, vấn nạn trọng tài, công tác tổ chức lề mề… phía Bộ VH-TT&DL cũng nên xem xét làm việc với các đài truyền hình không cần phải đưa lên sóng truyền hình nữa. Theo tui, nếu xấu xí đó không chấn chỉnh mà vẫn đưa lên sóng truyền hình sẽ đem lại những điều đáng xấu hổ.

- Bà chị nói nghe hơi “chát chúa” nhưng ngẫm kỹ cũng có lý. Tui chấp nhận. 



Tin cùng chuyên mục