Cảm ơn Tokyo đầy dũng cảm và hiếu khách!

Olympic Tokyo 2020 - kỳ thế vận hội mùa hè đặc biệt nhất lịch sử đã chính thức khép lại bằng lễ bế mạc diễn ra trên sân vận động (SVĐ) Olympic vào tối 8-8.
Olympic Tokyo 2020 khép lại sau gần 1 tháng tranh tài.
Olympic Tokyo 2020 khép lại sau gần 1 tháng tranh tài.

Chấp nhận rủi ro trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ngày một leo thang, vượt qua kỳ Olympic có nhiệt độ cao nhất lịch sử và sự uy hiếp đến từ cơn bão số 7, nước chủ nhà Nhật Bản đã đưa Olympic Tokyo 2020 về đích an toàn trong sự thán phục của quốc tế. 

Thông qua Olympic Tokyo 2020, nước chủ nhà đã thuyết phục tất cả về hình ảnh con người Nhật Bản không cam chịu đầu hàng số phận, cùng nhau đoàn kết vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành trách nhiệm, sứ mệnh mà IOC giao phó, cộng đồng thể thao thế giới tin tưởng. 

Cảm ơn Tokyo đầy dũng cảm và hiếu khách! ảnh 1 Các quan chức IOC và nước chủ nhà Nhật Bản tại lễ bế mạc
Vì thế, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach phát biểu trong lễ bế mạc đã khẳng định Olympic Tokyo 2020 là một kỳ thế vận lịch sử của nhân loại. Lãnh đạo IOC gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền Tokyo, ban tổ chức và các tình nguyện viên đã cùng nhau nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn.  

Sau lễ thượng cờ của Nhật Bản, hơn 200 đoàn thể thao với lá cờ của quốc gia thẳng tiến ra sân khấu chính. Xóa đi phân biệt giữa màu da, sắc tộc, các đoàn thể thao... tất cả VĐV đi diễu hành được hòa vào một, và cùng nhau ghi lại những bước ảnh kỷ niệm cho một kỳ Olympic đặc biệt. Lễ hội mang đậm âm thanh và ánh sáng là điểm nhấn trong ngày cuối cùng ở Olympic Tokyo 2020 mà Nhật Bản muốn dành tặng đến mọi người. Những tia sáng tỏa khắp SVĐ Olympic để rồi tụ họp và tạo nên vòng tròn Olympic trên khoản không. Ngoài ra, ban tổ chức còn tôn vinh những thành tích ấn tượng mà các VĐV đạt được để phát đi thông điệp thành công sẽ đến với những con người biết vượt khó, hy sinh.

Cảm ơn Tokyo đầy dũng cảm và hiếu khách! ảnh 2 Các tia sáng đã tạo nên vòng tròn Olympic
Cảm ơn Tokyo đầy dũng cảm và hiếu khách! ảnh 3 Các đoàn thể thao lần lượt diễn hành
Cảm ơn Tokyo đầy dũng cảm và hiếu khách! ảnh 4 Các VĐV Mỹ chụp ảnh kỷ niệm tại lễ bế mạc
Lễ bế mạc có sự hiện diện của hơn 4.000 người. Bên cạnh Chủ tịch IOC Thomas Bach còn có đại diện nước chủ nhà Nhật Bản, gồm Thái tử Naruhito, Thủ tướng Yoshihide Suga và Thống đốc Tokyo Yuriko Koike.

Nghi thức quan trọng, Chủ tịch IOC Thomas Bach đã bàn giao lá cờ Olympic cho Thị trưởng Paris Anne Hidalgo - thành phố chủ nhà tiếp theo của kỳ Olympic mùa hè lần thứ 33. Sau thời khắc quốc ca Pháp được vang lên trên SVĐ Olympic, một video được trình chiếu ghi lại tòa tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp giương cao lá cờ Olympic, và phía dưới có rất đông người hò reo, phấn khích cho kỳ Olympic sau đây 3 năm.  

Lời chào của Pháp - nước chủ nhà Olympic Paris 2024
Lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 được khép bằng dòng chữ “Arigato” - tức “cảm ơn: được viết bằng tiếng Nhật thắp sáng trên khu vip của SVĐ. Nước chủ nhà đã gửi lời chào tạm biệt đến các quan chức, đoàn thể thao VĐV, và hy vọng những ngày ở Tokyo vừa qua sẽ để lại trong lòng mọi người về kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp của mình.
Lơi cảm ơn của Nhật Bản đến bạn bè quốc tế
Khép lại 16 ngày thi đấu chính thức tại Olympic Tokyo 2020, đoàn thể thao Mỹ giữ vững vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 41 HCB và 33 HCĐ. Đây là kỳ Olympic thứ 3 liên tiếp các VĐV xứ cờ hoa khẳng định vị thế số 1 của mình. Trong khi Trung Quốc xếp thứ 2 với 38 HCV, 32 HCB và 18 HCĐ. Chủ nhà Nhật Bản đứng hạng 3 khi có 27 HCV, 14 HCB và 17 HCĐ.
Cảm ơn Tokyo đầy dũng cảm và hiếu khách! ảnh 7 Bên trong lễ bế mạc của SVĐ Olympic...
Cảm ơn Tokyo đầy dũng cảm và hiếu khách! ảnh 8 Màn bắn pháo hoa ở bên ngoài SVĐ Olympic
Có bốn trên 10 đoàn thể thao thuộc Đông Nam Á được trao huy chương. Trong đó, Philippines đã trải qua kỳ Olympic thành công khi có tấm HCV đầu tiên. Dù rất cố gắng, nhưng đoàn thể thao Việt Nam không thể hoàn thành chỉ tiêu có huy chương tại Olympic Tokyo 2020.  

Chia tay Olympic, Tokyo sẽ hướng đến Pararlympic 2020 khởi tranh từ ngày 25-8 đến 5-9. 

Tin cùng chuyên mục