Cam kết đến năm 2025, HLV Rodgers nhận lương cao thứ 3 tại Anh

HLV Brendan Rodgers đã được tưởng thưởng xứng đáng cho việc giúp Leicester khôi phục lại hình ảnh mạnh mẽ của đội từng vô địch Premier League 2016, là bản hợp đồng mới đến năm 2025 kèm theo mức lương cao thứ 3 tại Anh.

HLV Brendan Rodgers đang tận hưởng thành công cùng Leicester. Ảnh: Getty Images
HLV Brendan Rodgers đang tận hưởng thành công cùng Leicester. Ảnh: Getty Images

Rodgers, người đã rời Celtic để lên nắm quyền tại Leicester hồi tháng 2, đã thật sự thay đổi nhanh chóng hình ảnh của Bầy cáo khi giúp đội ngạo nghễ ở vị trí nhì bảng sau 15 vòng đấu mùa này - trên cả đội bóng 2 năm liền vô địch là Man.Cty. Với trận thắng Watford 2-0 hôm giữa tuần, Leicester lúc này đang thăng hoa với mạch 7 chiến thắng liên tiếp, để là đội bám sát Liverpool nhất (kém 8 điểm) và tự hào với thành tích phòng ngự tốt nhất giải (chỉ thủng lưới 9 bàn).

Những tuần vừa qua, khi những biến động trên băng ghế huấn luyện tại các CLB Premier League xảy ra dồn dập - sau Tottenhamsa thải Mauricio Pochettino đến Arsenal chia tay Unai Emery - thì tin đồn về tương lai của nhà cầm quân 46 tuổi người Bắc Ailen đã trở thành điểm nóng, đặc biệt khi ông tiết lộ có điều khoản giải phóng hợp đồng ở Leicester. Nhưng lúc này, cảm giác bình yên đã trở lại với sân King Power, và HLV Rodgers cũng nhấn mạnh sau khi ký vào bản hợp đồng mới: “Khi đưa ra quyết định đến Leicester City, đó là vì tôi rất hào hứng với hướng đi mà CLB đang đề ra, và cách họ muốn dùng kinh nghiệm của tôi để cụ thể hòa hành trình này. Tôi đến đây với mục đích cao nhất là giúp CLB xây dựng cho tương lai. Tôi hạnh phúc vì được thừa hưởng một đội ngũ nhân viên xuất sắc, tận tâm. Chúng tôi cũng có một tập thể cầu thủ tài năng và rất tươi vui khi được làm việc cùng nhau mỗi ngày”.

Chi tiết hợp đồng mới của HLV Rodgers chưa được công bố, nhưng truyền thông Anh tin rằng mức lương ông nhận được tăng gấp đôi, lên 10 triệu bảng/năm. Và với con số này, cựu HLV của Swansea và Liverpool trở thành nhà cầm quân hưởng lương cao thứ 3 của Premier League - chỉ sau Pep Guardiola (khoảng 20 triệu bảng tại Man.City) và Jose Mourinho, người vừa đến Tottenham để nhận mức lương khoảng 15 triệu bảng/năm cách đây một tháng. Đáng chú ý hơn, những gì Rodgers nhận lúc này vượt xa nhà vô địch châu Âu Jurgen Klopp và Ole Gunnar Solskjaer (cùng nhận 7,5 triệu bảng/năm).

Tin cùng chuyên mục