Caleb Ewan thắng chặng mở màn Saudi Tour 2022

Tay đua người Australia Caleb Ewan (Lotto-Soudal) đã vượt qua Martin Laas (Bora-Hansgrohe) và Fernando Gaviria (UAE Emirates) suýt sao trong khoảng 100m cuối cùng để giành chiến thắng chặng đầu tiên giải xe đạp Saudi Tour 2022.

Caleb Ewan ăn mừng chiến thắng ở đích đến
Caleb Ewan ăn mừng chiến thắng ở đích đến

“Đây là khởi đầu không thể tốt hơn cho mùa giải mới. Thế nên, tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Nhưng ấn tượng nhất với tôi vẫn là sự đoàn kết và các làm việc tập thể của toàn đội để giúp tôi giành chiến thắng. Đồng đội của tôi đã làm việc hết sức hiệu quả”, Caleb Ewan chia sẻ sau khi kết thúc chặng đua này.

Chặng mở màn của Saudi Tour xuất phát tại Winter Park, đi một vòng lớn 198km với lộ trình tương đối bằng phẳng rồi trở về kết thúc cũng tại Winter Park. Đây là chặng đua lý tưởng để những vị “thần gió” của các đội thi thố tài năng.

Các tay đua vượt nắng gió sa mạc

Mặc dù vậy, những đợt tấn công liên tục diễn ra ngay sau khi xuất phát. Thế nhưng đường dài và phải vượt qua nắng gió sa mạc nên những “kẻ đào tẩu” đều không thể thực hiện tham vọng khi các đội đua sở hữu những chân rút mạnh quyết tâm đưa đoàn đua trở lại thành tốp đông khi về đích.

Tại đích đến, các tay đua đã cống hiến cho khán giả màn đọ tốc độ lẫn chiến thuật hấp dẫn. Các đội Lotto-Soudal, UAE Emirates, Bora-Hansgrohe,… chen tài rất dữ dội. Phải đến 100m cuối cùng, Caleb Ewan mới được đồng đội “kéo” lên đầu đoàn đua với khoảng cách không đáng kể so với các đối thủ để tung nước rút.

Tận dụng lợi thế này, tay đua người Australia đã cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 41 phút 52 giây. Theo đồng hồ của ban tổ chức, Caleb Ewan chỉ hơn người về thứ hai Martin Laas (Bora-Hansgrohe) chỉ vỏn vẹn 4% giây.

 Caleb Ewan tạm thời đứng đầu bảng tổng sắp

“Đồng đội, bao gồm cả thủ lĩnh Jasper de Buyst, đã hợp sức đưa tôi về đích một cách hoàn hảo. Nhiệm vụ của tôi chỉ là tung nước rút trong khoảng 100 mét cuối cùng. Đó là lý do tại sao chiến thắng này là của toàn bộ đội Lotto Soudal”, Caleb Ewan nói.

Chiến thắng này giúp Caleb Ewan tạm giành cả áo xanh tổng sắp (thành tích cá nhân) và áo đỏ tổng sắp (tính điểm nước rút). Chưa biết thành tích chung cuộc sẽ như thế nào khi giải này vẫn còn 4 chặng nữa nhưng chiến thắng trong ngày ra quân sẽ là động lực lớn cho Caleb Ewan trong mùa giải hứa hẹn nhiều thử thách bởi anh gần như chắc chắn sẽ là chân rút chủ lực của Lotto Soudal tại các giải lớn như Tour de France, Giro d’Italia,..

Tin cùng chuyên mục