Cái lý của ông Rudi Garcia

Lyon thắng Nice 2-1 trong trận đấu mà chủ nhà chơi gần 1 tiếng đồng hồ trong tình trạng thua người (Nice cũng mất người ở phút 86). HLV Rudi Garcia quyết định chọn tiền đạo Memphis Depay là tân đội trưởng Lyon thay vì xoay vòng băng đội trưởng như trước đây nhưng chân sút người Hà Lan không thể đá trận này vì chấn thương khi về làm nhiệm vụ quốc gia.
Cái lý của ông Rudi Garcia

Không Depay, người chơi hay nhất bên phía Lyon là Reine-Adélaïde. Cầu thủ gia nhập Lyon từ hè 2019 chơi rất hay ở tình huống mở tỷ số phút thứ 10. Anh cầm bóng đột phá ở biên, di chuyển không bóng vào giữa sân mau lẹ để nhận lại bóng và dứt điểm chìm từ ngoài vòng 16m50 thành công. Lyon tiếp tục có bàn thắng ở phút 28 sau pha thoát sâu vào vòng cấm của Dembele và được quả phạt đền. Dembele dứt điểm chính xác trong khi thủ môn Nice bay lạc hướng.

Hậu vệ Marcal nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 34 vì lỗi cao chân. HLV Garcia lập tức rút cầu thủ chơi hay nhất rời sân là Reine-Adélaïde để thay bằng hậu vệ Kone. Nice có được 1 bàn thắng của Dolberg ở phút 78 và bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội để rồi hết trận HLV Patrick Vieira “Một trận thua đáng tiếc vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội”.

Nhiều người thắc mắc vì sao lần thứ hai liên tiếp ông Garcia rút Reine-Adélaïde ra quá sớm. Ở trận thua Marseilê thì cầu thủ 21 tuổi này chỉ đá một hiệp. Rõ ràng là cựu HLV Marseille có lý khi đưa ra quyết định này và đã nói chuyện với cầu thủ trẻ trong giờ giải lao. Đó là vì Adelaide có xu hướng tấn công và chơi dọc biên nên trong hoàn cảnh thua người, ông cần phải hạ mức độ tấn công và tăng khâu phòng ngự.

Trận đấu phải gián đoạn gần 30 phút vì khán giả Lyon bắn pháo sáng. Trọng tài Amaury Delerue yêu cầu cầu thủ hai đội vào phòng chờ bởi  vì tầm nhìn hạn chế và hệ thống xác định bàn thắng qua vạch vôi không hoạt động. Rất có thể Lyon sẽ bị phạt một trận thi đấu trên sân nhà không có khán giả.      

Tin cùng chuyên mục