Cái kết trọn vẹn cho bóng đá Việt Nam

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 sẽ tạo nên cái kết đáng nhớ để tôn vinh những cầu thủ, huấn luyện đã để lại những dấu ấn đậm nét trong một năm "đặc biệt" của bóng đá Việt Nam.

Futsal Việt Nam đã khép lại năm 2021 đáng nhớ
Futsal Việt Nam đã khép lại năm 2021 đáng nhớ

Năm  2021 đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát vào giữa năm đã khiến các giải bóng đá chuyên nghiệp nam, nữ, các giải trẻ lẫn futsal bị đình trệ. Sau đó, V-League, Cúp Quốc gia và giải hạng Nhất (bóng đá nam) đã phải hủy mùa giải, không công nhận thành tích khi bức tranh về thứ hạng còn chưa rõ ràng. Giải nữ vô địch quốc gia phải thay đổi thể thức, để thích ứng linh hoạt với tình hình mới. Giải U21 Quốc gia 2021 dồn đến cuối năm. Còn Giai đoạn 2 của Giải futsal vô địch quốc gia 2021 cũng chuyển địa điểm, điều chỉnh lịch thi đấu để mùa giải kết thúc trọn vẹn. Mới nhất, Cúp futsal Quốc gia cũng được VFF thông báo hủy vì tình hình dịch bệnh.

Bất chấp khó khăn, bóng đá Việt Nam vẫn tạo nên những mốc son đáng nhớ trong năm 2021. Đội tuyển nam Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo lần đầu tiên giành quyền vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Công Phượng cùng đồng đội là đội duy nhất ở Đông Nam Á làm được điều này. Với đội tuyển nữ, thầy trò ông Mai Đức Chung đã toàn thắng tại vòng loại Asian Cup 2022, để góp mặt ở Vòng chung kết vào năm sau – nơi đội phấn đấu để tranh vé dự World Cup 2023. Với tuyển futsal, trong lần thứ 2 dự World Cup tại Lithuania, thầy trò Phạm Minh Giang đã để lại ấn tượng sâu đậm khi tiếp tục giành vé vào vòng loại trực tiếp, nơi đội chỉ thua tuyển Nga với tỉ số sát nút 2-3. Về mọi mặt, futsal Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt.

Việc V-League 2021 bị hủy là điều đáng tiếc với người hâm mộ khi cuộc đua vô địch diễn ra hấp dẫn. Tuy nhiên, 12 trận đấu với đầy đủ các cung bậc cũng cho thấy các cá nhân nào đã thi đấu xuất sắc, dựa trên số lượng bàn thắng, kiến tạo, đóng góp vào lối chơi chung… Ở cấp độ đội tuyển, tuyển Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 10 trận kể từ cuối tháng 5-2021 và sắp tới có thể ra sân tối đa thêm 6 trận (nếu vào chung kết AFF Cup 2020. Chừng đó là đủ để giới chuyên môn có cái nhìn đa chiều, toàn diện để chọn ra chủ nhân của Quả bóng vàng nam 2021.

Cái kết trọn vẹn cho bóng đá Việt Nam ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup
Với bóng đá nữ, cuộc đua tại Giải vô địch quốc gia sẽ quyết định đến thành, bại của các ứng viên. Do thay đổi thể thức, mỗi câu lạc bộ chỉ thi đấu 4 trận, vì thế tính chất mỗi trận đấu sẽ như một trận chung kết. Trước đó, các ngôi sao của bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu thành công tại vòng loại Asian Cup 2022.

Còn với futsal, các trận đấu tại lượt về Giải vô địch quốc gia kết thúc vào đầu tháng 12-2021 sẽ tổng kết màn "tự giới thiệu" của các ứng viên, trước khi các lá phiều bầu chọn được phát ra. So với bóng đá sân cỏ, mùa giải futsal diễn ra trọn vẹn và các ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng futsal 2021 đều đã dần lộ diện.

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 đã được khởi động, một cái kết trọn vẹn cho bóng đá Việt Nam trong năm 2021.

Tin cùng chuyên mục