Cái giá nào nếu rớt hạng Premier League?

Giám đốc điều hành của Aston Villa, Christian Purslow vừa mô tả nguy cơ xuống hạng Premier League là “thảm họa 200 triệu bảng”, và đây là lý do ông gia nhập cuộc đua phản đối việc sử dụng các địa điểm thi đấu trung lập trong nỗ lực hoàn thành mùa giải tại Anh.

Ngày trở lại của Premier League vẫn trắc trở từ phản đối của nhiều đội bóng nhỏ như Aston Villa của Christian Purslow. Ảnh: Getty Images
Ngày trở lại của Premier League vẫn trắc trở từ phản đối của nhiều đội bóng nhỏ như Aston Villa của Christian Purslow. Ảnh: Getty Images

Các CLB Premier League vẫn cam kết ủng hộ kết thúc mùa giải 2019-2020, nhưng mối nguy Covid-19 đang dẫn đến một kế hoạch thi đấu trên các sân trung lập, với dự kiến từ 8 đến 10 sân đấu sẽ được lựa chọn nhằm hoàn tất 92 trận đấu còn lại. Tuy nhiên, đề xuất này vấp phải sự phản đối gay gắt từ các đội bóng nhỏ như Brighton, Aston Villa… vốn đang trong cuộc chiến trụ hạng đầy cam go.

Về cơ bản, mọi trận đấu từ nay đến cuối mùa đều không được đón khán giả vào sân. Tuy nhiên, ít nhất thì việc quen mặt sân vẫn là lợi thế mà các đội bóng nhỏ tại Anh vẫn có thể mong chờ trong “cuộc chiến sinh tồn”. Aston Villa hiện đang xếp áp chót bảng, với 25 điểm họ đang hơn 4 điểm so với vị trí chót bảng là Norwich và chỉ kém 2 điểm so với khu vực an toàn mà West Ham, Watford đang nắm giữ. Vì vậy, dễ hiểu khi Christian Purslow tuyên bố phản đối đến cùng việc không còn được hưởng lợi thế vốn đã mang về 5/7 chiến thắng của Aston Villa ở mùa giải này. Đặc biệt hơn, Aston Villa là đội được chơi sân nhà nhiều nhất trong phần còn lại của mùa giải, với 6 trong 10 trận.

“Cá nhân tôi chống lại nó!”, Purslow tuyên bố. “Chúng tôi là một CLB luôn tự hào về phong độ sân nhà. Hai phần ba chiến thắng của chúng tôi trong mùa giải này đã đến trên sân nhà. Chúng tôi còn 6 trận đấu còn lại tại đó, và tôi chắc chắn sẽ không đồng ý khi buộc phải từ bỏ lợi thế này”.

Và Purslow cũng nhấn mạnh rằng, các CLB nhỏ đã không được quan tâm đúng mức dù họ mới là những người bị tổn hại nặng nề nhất về tài chính: “Ở cuối bảng, chúng tôi có doanh thu ít hơn rất nhiều, trong khi nguy cơ rớt hạng là thảm họa với 200 triệu bảng mất đi. Vậy mà lúc này họ lại muốn chúng tôi, những đội bóng nhỏ, phải đồng ý một giải pháp có thể khiến mình dễ bị xuống hạng hơn và mất 200 triệu bảng!”.

Tin cùng chuyên mục