Cái giá của sự sai lầm

Mặc dù tay đua Nguyễn Đắc Thời chạy một mình về đích bỏ lại tốp sau rất xa chặng thi đấu thứ 4 từ thị xã Kiến Tường (Long An) đi Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 137 km, nhưng đây vẫn xem là thất bại của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang do tay đua Quàng Văn Cường mất vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp.
Nguyễn Đắc Thời xuất sắc bứt tốp, một mình về đích,hơn tốp 2 với thời gian 1 phút 47 giây. Ảnh: T.L
Nguyễn Đắc Thời xuất sắc bứt tốp, một mình về đích,hơn tốp 2 với thời gian 1 phút 47 giây. Ảnh: T.L
Mấu chốt ở thời điểm cách đích 18 km, một tốp khoảng 15 tay đua tách tốp ra đi, trong đó Gạo Hạt Ngọc Trời có đủ 5 quân, các đối thủ còn lại như Vĩnh Long, Domesco Đồng Tháp, Bình Dương, Quân khu 7 và Campuchia chỉ có 1 đến 3 quân. Thay vì ở lại bảo vệ Áo vàng, Gạo Hạt Ngọc Trời quyết định hoán chuyển Áo vàng khi cho Nguyễn Đắc Thời thoát đi một mình. Đây vẫn xem là một chiến thuật hợp lý bởi họ muốn chuyển cho Đắc Thời, đồng thời gia tăng khoảng cách thời gian cho việc tranh chấp giải thưởng đồng đội.  Tuy nhiên, muốn như thế thì Quàng Văn Cường cũng phải đeo bám các đối thủ cạnh tranh ở phía sau mới đảm bảo sự an toàn. Vì lỡ Đắc Thời có thoát đi nhưng không đủ thời gian để hoán đổi Áo vàng, Quàng Văn Cường vẫn giữ chiếc Áo đó, đồng thời họ có lợi thêm thời gian ở giải đồng đội. 

Tuy nhiên, thực tế trên đường đua, Nguyễn Đắc Thời xuất sắc bứt khỏi tốp đi một mình ung dung về đích bỏ lại tốp 2 với thời gian 1 phút 47 giây. Trong khi đó ở tốp 2, chiếc Áo vàng Quàng Văn Cường bị rớt lại xuống tốp 3, để cho tay đua Minh Việt (Bình Dương) về hạng ba chặng nhảy lên đứng đầu bảng tổng sắp sau 4 chặng. Về nhì chặng là tay đua Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp). Sự sai lầm này khiến An Giang phải trả giá khi Quàng Văn Cường mặc Áo vàng có lợi thế hơn các đối thủ từ 38 giây trở lên. Giờ thì Đắc Thời chỉ nhảy lên vị trí thứ 2 và kém lại Minh Việt đúng 7 giây. Chiếc Áo xanh hệ trẻ sau 4 chặng vẫn thuộc về Yoeun Phi Yuth (Campuchia). Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vẫn đứng đầu giải đồng đội và gia tăng khoảng cách lên 4 phút 16 giây so với Domesco Đồng Tháp.

Tại hệ phong trào, tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Lê Đoàn Kiên Giang) một lần nữa thắng chặng khi rút thắng Bùi Văn Sành (Hiệp Phát Tịnh Biên), Nguyễn Hoàng Anh (Vĩnh Long) . Hiện Bùi Văn Sành tạm giữ Áo vàng lẫn Áo xanh của hệ phong trào.

Tin cùng chuyên mục