Cách hòa nhập giữa Neymar và Coutinho khi đến Barca

Cùng là người Brazil, nhưng theo tờ Mundo Deportivo, cách hòa đồng của Neymar và Phillipe Coutinho với mọi người hoàn toàn trái ngược nhau.

Coutinho (trái) tỏ ra rất khôn khéo hơn Neymar trong cách hòa nhập. Ảnh: Getty Images
Coutinho (trái) tỏ ra rất khôn khéo hơn Neymar trong cách hòa nhập. Ảnh: Getty Images

Nếu so lại thời điểm cách đây 5 năm khi Neymar gia nhập Barca, độ đình đám của ngôi sao người Brazil mang lại chẳng kém gì so lúc Coutinho đến. Tuy nhiên như đã biết, mức phí chuyển nhượng của Coutinho lúc này là cao nhất trong lịch sử Barca

Thông thường khi các cầu thủ được mua với cái giá cao như vậy, đôi khi lại thể hiện cái “chảnh” nhất định, nhưng với Coutinho thì không. Theo đánh giá của tờ Mundo Deportivo, ngay từ lúc bước xuống chuyên cơ, Coutinho cho thấy bản thân là con người dễ mến, dễ gần hơn so với bất kỳ ai (tất nhiên có ý so sánh với Neymar).

Với Coutinho, mỗi khi xuất hiện ở sân tập, trong phòng tập vật lý trị liệu hay trước các CĐV, điều đầu tiên mà cựu tiền vệ Liverpool luôn thể hiện là nụ cười. Chính điều này giúp Coutinho chiếm lấy tình cảm của rất nhiều người từ đồng đội, BHL cho đến người hâm mộ. Riêng Neymar thì không hẳn như vậy, khi ngôi sao người Brazil luôn thể hiện một phong cách sang trọng khó gần.

Tờ Mundo Deportivo đánh giá, với cách thể hiện như vậy, Coutinho phần nào xóa đi khoảng trống mà Neymar để lại trong lòng các CĐV cũng như đồng đội. Ở đây, chưa khẳng định tài năng Coutinho mang lại có giống Neymar hay không, nhưng để thấy chính những cử chỉ của Coutinho đã khiến cho mọi người cảm thấy có niềm tin và hy vọng.

Cách hòa nhập giữa Neymar và Coutinho khi đến Barca ảnh 1 Thông qua mạng xã hội, Coutinho luôn rất ít để gây mích lòng ai với những bức ảnh dễ thương. 

Kế đến, nếu như trên sân lúc trước, Neymar - Suarez - Messi thân thiết, hiểu ý bao nhiêu thì ngoài cuộc sống, điều này không hẳn trọn vẹn qua việc chọn nhà gần nhau. Suarez ngay từ thời điểm mới đến đã chọn căn nhà ở khu bất động sản “đắt đỏ” nhất Barca là Castelldefels để gần Messi. Khi Coutinho đến cùng vậy, Suarez lập tức chọn một căn nhà ở khu này cho đồng đội cũ tại Liverpool. Mục đích muốn Coutinho “tối lửa tắt đèn” có nhau. Đồng thời khi tham gia các sự kiện hay hoạt động cụ thể nào, cũng tiện đi cùng như cách Messi làm với Suarez. Trong khi đó, Neymar lại dọn đến khu Pedralbes để tách bạch cuộc sống với Messi và Suarez.

Cuối cùng, cách thể hiện qua mạng xã hội của Coutinho và Neymar cũng hoàn toàn trái ngược nhau. Coutinho chủ yếu thông qua mạng xã hội để đăng tải những thông điệp không liên quan gì nhiều đến đồng đội. Neymar thì khi luôn thể hiện sự khoe khoang, đôi lúc điều này lại dẫn đến mích lòng.

Vì vậy, qua tất cả cách thể hiện cho thấy Coutinho rất “khôn khéo” trong việc hòa nhập vào môi trường mới để nhận lại nhiều thiện cảm hơn Neymar.

Tin cùng chuyên mục