Các võ sĩ taekwondo Kim Tuyền và Ánh Tuyết tập huấn Hàn Quốc chuẩn bị SEA Games 31

Các võ sĩ chủ chốt của tuyển taekwondo Việt Nam đang tập huấn tại Hàn Quốc và sẽ không dự cúp các CLB bộ toàn quốc 2022.

Trương Thị Kim Tuyền đang tập huấn tại Hàn Quốc và trở về Việt Nam ngày 25-3. Ảnh: T.NG
Trương Thị Kim Tuyền đang tập huấn tại Hàn Quốc và trở về Việt Nam ngày 25-3. Ảnh: T.NG

Hiện tại, những tuyển thủ quan trọng nhất của tuyển taekwondo Việt Nam như Trương Thị Kim Tuyền, Trần Thị Ánh Tuyết, Hồ Thị Kim Ngân, Bạc Thị Khiêm, Phạm Thị Thu Hiền... đang tập huấn tại Hàn Quốc và dự kiến trở về vào ngày 25-3. Ngay khi trở về, VĐV tuyển taekwondo Việt Nam sẽ có mặt tại TPHCM thi đấu giải vô địch Đông Nam Á 2022 (từ ngày 1 tới 4-4) và đây được xem là bước đệm chuẩn bị chuyên môn cho SEA Games 31.

Chính vì vậy, những tuyển thủ quan trọng trên sẽ không góp mặt dụ cúp các CLB toàn quốc 2022 – cúp đại sứ Hàn Quốc sẽ tranh tài tại Quảng Nam từ ngày 5 tới 12-3. Tại giải, Liên đoàn taekwondo Việt Nam và bộ môn taekwondo (Tổng cục TDTT) cùng địa phương Quảng Nam sẽ sử dụng toàn bộ giáp điện tử trong tính điểm khi thi đấu.

Năm nay, tuyển taekwondo đã tập trung 19 tuyển thủ của nội dung đối kháng tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội do HLV Vũ Anh Tuấn đảm trách vai trò HLV trưởng. Trợ lý huấn luyện cho ông Tuấn có các HLV Văn Thị Kim Thu, Lê Huỳnh Châu và Phạm Xuân Thành. Ở 19 tuyển thủ, taekwondo TPHCM đóng góp 3 gương mặt là Lý Hồng Phúc, Phạm Đăng Quang, Lê Minh Vương.

Trong thành phần đội tuyển, nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền (Vĩnh Long) vẫn là người được chú ý nhất bởi cô đang là đương kim vô địch châu Á hạng 49kg đồng thời từng giành suất chính thức và dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 vào năm ngoái. Người còn lại là nữ tuyển thủ Trần Thị Ánh Tuyết (HCB châu Á 2021 hạng 57kg).

SEA Games 30-2019 cách đây 3 năm, tuyển taekwondo Việt Nam giành 3 HCV đối kháng (Khiêm, Hiền, Tuyết) và 2 HCV nội dung biểu diễn. Trương Thị Kim Tuyền từng giành HCV hạng 46kg ở kỳ SEA Games năm 2015 tại Singapore và trong SEA Games năm 2017 ở Malaysia, cô chỉ có tấm HCB. Năm 2019, cô không góp mặt. Môn taekwondo của SEA Games 31 có 18 nội dung đối kháng (9 nam, 9 nữ) và 1 nội dung biểu diễn quyền (quyền sáng tạo) được đưa vào thi đấu. Với việc có tổ chức hạng 46kg nữ, gần như chắc chắn tuyển thủ Trương Thị Kim Tuyền là ứng viên vô địch của đội tuyển taekwondo Việt Nam tại đại hội lần này. Trong hạng 49kg nữ, tuyển thủ Panipak Wongpattanakit (Thái Lan) là người rất mạnh đang đứng số 1 thế giới nên chúng ta khó có cơ hội tranh chấp vị trí đứng đầu ở nội dung này.

Tin cùng chuyên mục