Các võ sĩ quyền Anh sẽ tập huấn tại Cuba và châu Âu

Hai VĐV Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm của đội quyền anh (boxing) Việt Nam sẽ nằm trong chương trình tập huấn nước ngoài tới đây.
Võ sĩ Nguyễn Văn Đương (trái) sẽ được đưa sang tập huấn tại Cuba.
Võ sĩ Nguyễn Văn Đương (trái) sẽ được đưa sang tập huấn tại Cuba.

Bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) đã lên kế hoạch về chiến lược chuyên môn dành cho những VĐV boxing trọng điểm, trong đó có 2 gương mặt từng dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 là Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Tâm. 

Qua tìm hiểu, hướng tập huấn quốc tế mà bộ môn boxing hướng tới cho tay đấm Nguyễn Văn Đương có thể tại Cuba còn phương án tìm điểm tập huấn ở Nga dành cho VĐV Nguyễn Thị Tâm được xem xét. Nếu chương trình thực hiện, tại điểm tập huấn, VĐV của Việt Nam dự kiến có thêm sự đồng hành của chuyên gia bản địa. 

Tuy nhiên, các chương trình tập huấn còn bàn thảo kỹ giữa bộ môn boxing cùng Liên đoàn boxing Việt Nam với Tổng cục TDTT và địa phương chủ quản của tuyển thủ. Hiện tại, Nguyễn Văn Đương đang thuộc đơn vị Bắc Ninh còn Nguyễn Thị Tâm thuộc đơn vị Hà Nội.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho thi đấu cũng như tranh tài trực tiếp tại Olympic Tokyo 2020, hai HLV của đội tuyển là Nguyễn Như Cường và Đinh Thị Phương Thanh là những người theo sát 2 tuyển thủ về chuyên môn. 

Sau Olympic Tokyo 2020, Nguyễn Văn Đương từng bày tỏ: "Tôi và nhiều VĐV boxing của đội tuyển cũng chờ các đợt tập huấn và thi đấu quốc tế để có sự cọ sát, tăng cường chuyên môn tốt hơn. Vì Covid-19, VĐV chỉ tập mãi và ít cơ hội thi đấu sẽ rất khó tốt hơn về chuyên môn và tinh thần". Văn Đương cũng chia sẻ, giai đoạn tham gia các lượt đấu của vòng loại Olympic, đơn vị chủ quản Bắc Ninh đã tạo điều kiện đáng kể để bản thân mình được cơ hội cọ xát thi đấu giải quan trọng và có kết quả suất Olympic trực tiếp tới Nhật Bản. 

Các võ sĩ quyền Anh sẽ tập huấn tại Cuba và châu Âu ảnh 1 Cả Văn Đương lẫn Nguyễn Thị Tâm đều là những võ sĩ triển vọng của quyền Anh Việt Nam.
Lúc này, Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm đang tập luyện ở phía Bắc. Chương trình đi tâp huấn dài hạn ở nước ngoài nếu được phê duyệt và có kinh phí thực hiện chính để đội boxing Việt Nam chuẩn bị SEA Games 31-2021 và Asian Games 19-2022.

Năm 2019, boxing Việt Nam từng giành được 1 chiếc HCĐ tại giải vô địch nữ thế giới còn VĐV Nguyễn Thị Tâm từng đạt HCB vô địch châu Á năm 2019 nên rất cần sự chuẩn bị chuyên môn dài hạn. Trong lịch sử, boxing Việt Nam không thiếu lần cử VĐV tập huấn dài hạn tại các quốc gia có nền boxing mạnh, đơn cử khi chuẩn bị tham dự các giải để tranh vé dự Olympic Rio de Janeiro 2016, boxing Việt Nam từng cử VĐV Lừu Thị Duyên và Lê Thị Bằng tập huấn dài hạn tại Mỹ ở năm 2015.

Tin cùng chuyên mục