Các VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam dự Paralympic Tokyo 2020 hoàn thành cách ly

Các thành viên của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã được về nhà sau thời gian tạm lưu lại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) khi kết thúc cách ly y tế.
VĐV Nguyễn Thị Hải, Cao Ngọc Hùng đã an tâm về nhà tại TPHCM. Ảnh: H.H
VĐV Nguyễn Thị Hải, Cao Ngọc Hùng đã an tâm về nhà tại TPHCM. Ảnh: H.H

Các VĐV thể thao người khuyết tật của đoàn Việt Nam dự Paralympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 đã được trở về nhà ở khu vực phía Nam trong ngày 23-9. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có 7 VĐV đã thi đấu tại Nhật Bản vừa qua và tất cả đều thuộc các điểm tập luyện tại TPHCM và Đà Nẵng. 

Trong chuyến di chuyển sớm về nhà, các tuyển thủ như Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải, Châu Hoàng Tuyết Loan... đều hạnh phúc khi kết thúc thời gian lưu trú tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc). 

Các thành viên của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã về Việt Nam và kết thúc thời gian cách ly 7 ngày tập trung theo quy định từ hôm 11-9 tại Hà Nội. Sau đó, tất cả được di chuyển và lưu trú tại khu tập luyện của Trung tâm HLTTQG Hà Nội ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tiếp tục tự cách ly thêm 7 ngày.

Đến ngày 23-9, việc di chuyển về nhà ở phía Nam của mọi người mới được thực hiện khi ngành thể thao có được phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Trước khi đi Nhật Bản thi đấu, thành viên đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Tại Paralympic Tokyo 2020, lực sĩ Lê Văn Công giành tấm HCB duy nhất cho đoàn Việt Nam và Bộ VH-TT-DL đã đề xuất VĐV này được phần thưởng Huân chương lao động hạng Nhì theo đúng quy định. 

Cũng trong việc di chuyển về phía Nam, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã về nhà an toàn sau thời gian cách ly tại Hà Nội sau đó tạm tập luyện tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Tiến Minh lúc này đã ở TPHCM và an toàn về sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục