Các VĐV Paralympic Việt Nam giành 2 vé dự chung kết môn bơi

Các VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục tranh tài trong sáng 28-8 tuy nhiên chưa có ai giành thêm huy chương nhưng có 2 vé dự chung kết bơi ếch nam, nữ.
Thành tích vòng loại giúp Bích Như lọt vào đợt bơi chung kết.
Thành tích vòng loại giúp Bích Như lọt vào đợt bơi chung kết.

Sáng 28-8 tại Paralympic Tokyo 2020, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục có sự góp mặt của Trịnh Thị Bích Như và Đỗ Thanh Hải trên đường đua xanh. VĐV thể thao người khuyết tật Trịnh Thị Bích Như thi đấu lượt thứ nhất của vòng loại 100m ếch nữ hạng thương tật SB5 và về thứ 4 trong 5 VĐV tham dự với kết quả 1'53"31 và thành tích giúp VĐV của chúng ta đứng thứ 7 sau vòng loại qua đó giành 1 suất dự chung kết cự ly. Tại chung kết (thi đấu lúc 19 giờ 18 phút cùng ngày), Bích Như sẽ tranh tài cùng các VĐV tới từ Đức, Italia, Anh, Ucraina, Na Uy, Trung Quốc và Iceland. 

Cùng trên đường đua xanh, VĐV Đỗ Thanh Hải đã kết thúc ở vị trí thứ 4 trong lượt vòng loại thứ 2 cự ly 100m ếch nam hạng thương tật SB5 với thành tích 1'35"97. Tuyển thủ của Việt Nam đồng thời lọt vào chung kết nội dung (lúc 19 giờ 10 cùng ngày) để tranh huy chương với các đối thủ tới từ Thụy Sĩ, RPC, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Brazil, Bồ Đào Nha. 

Trong khi đó, nữ VĐV Nguyễn Thị Hải đã thi đấu nội dung ném đĩa nữ dành cho hạng thương tật F57 ở buổi sáng tranh tài tại Paralympic Tokyo 2020 nhưng không có thành tích cao để lọt vào nhóm giành huy chương. Chung cuộc, Nguyễn Thị Hải đứng hạng 9 với 27m39. Xếp 3 vị trí đầu nội dung lần lượt là Khamdamova (Uzbekistan, 31m46), Saifi Nassima (Algeria, 30m81) và Cristina Julyana da Silva (Brazil, 30m49).

Tin cùng chuyên mục