Các tuyển thủ Việt Nam được điều trị chấn thương miễn phí tại bệnh viện Vinmec

Ngày 22-3-2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec (Vinmec) đã ký kết hợp tác hỗ trợ điều trị chấn thương cho vận động viên Đội tuyển bóng đá quốc gia (ĐTQG). Đây là bước tiến trong công tác y tế, đảm bảo phòng ngừa chủ động và hỗ trợ điều trị chấn thương kịp thời cho các tuyển thủ.

Lãnh đạo VFF và bệnh viện Vinmec tại lễ ký kết
Lãnh đạo VFF và bệnh viện Vinmec tại lễ ký kết

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã hòa nhập mạnh mẽ với sự phát triển chung của bóng đá quốc tế và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, phía sau những thành tích cao, thực trạng chấn thương trong hoạt động tập luyện và thi đấu của các cầu thủ cũng là bài toán đặt ra đối với VFF. Do đó, công tác y tế luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của VFF thông qua những hoạt động đầu tư mang tính trọng điểm về nhân sự và các trang thiết bị kỹ thuật.

Việc ký kết hợp tác với Vinmec trong điều trị chấn thương cho các cầu thủ đội tuyển quốc gia được đánh giá là một bước tiến mới trong kế hoạch nâng cao chất lượng công tác y tế dành cho các đội tuyển, giúp VFF có sự chủ động hơn trong các giải pháp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chấn thương, đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ.

Các tuyển thủ Việt Nam được điều trị chấn thương miễn phí tại bệnh viện Vinmec ảnh 1 Đại diện các cầu thủ tham dự buổi lễ ký kết
Theo thỏa thuận hợp tác, trong vòng 3 năm (từ năm 2022-2024), Vinmec sẽ tài trợ khám, kiểm tra y tế, tổ chức hội chẩn chuyên môn và điều trị cho các thành viên ĐTQG bị chấn thương trong thời gian tập trung, tập luyện và thi đấu cho đội tuyển. Vinmec cũng sẽ hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn cán bộ y tế tại các đội tuyển về quy trình chuyên môn kỹ thuật khám và điều trị chấn thương, đồng thời cử bác sỹ tham gia phục vụ đội tuyển trong các hoạt động tập luyện và thi đấu tại các giải quốc tế.

Phát biểu về sự hợp tác hai bên, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF cho biết:“Với cơ sở vật chất vượt trội, đội ngũ chuyên gia, bác sỹ đầu ngành, liên tục ứng dụng các phương pháp điều trị mới nhất thế giới cùng chất lượng dịch vụ hoàn hảo của hệ thống y tế Vinmec, VFF tin tưởng chương trình hợp tác hỗ trợ điều trị chấn thương cho các cầu thủ giữa VFF và  Vinmec sẽ tạo ra những giá trị mang tính đột phá trong công tác y tế tại các đội tuyển quốc gia, góp phần quan trọng giúp các đội tuyển thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại các giải đấu quốc tế trong thời gian tới”.

Tin cùng chuyên mục