Các tuyển thủ sẽ sớm được về quê nghỉ ngơi

Đội tuyển quyền Anh (boxing) đã về Việt Nam ở tối 4-8 sau tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 và các thành viên sẽ được tạo điều kiện nghỉ ngơi lấy lại tinh thần tốt nhất.
Đoàn thể thao Việt Nam đã trở về nước an toàn. Ảnh: T.S
Đoàn thể thao Việt Nam đã trở về nước an toàn. Ảnh: T.S

Trao đổi sáng 5-8, phụ trách bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) đồng thời là lãnh đội boxing Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 - ông Vũ Đức Thịnh cho biết: "Các thành viên đội boxing chúng tôi và Đoàn thể thao Việt Nam đã về nước từ Nhật Bản an toàn. Hiện tại, chúng tôi bắt đầu thực hiện cách ly đúng quy định đảm bảo y tế trong thời gian Covid-19 tại điểm cách ly ở Hà Nội. Tinh thần HLV, VĐV đội boxing là thoải mái. Sau thời gian cách ly, các thành viên sẽ được thời gian về gia đình nghỉ ngơi đồng thời cũng kết hợp tiếp tục cách ly tại nhà như quy định".

Ông Thịnh chia sẻ, tuyển thủ Nguyễn Văn Đương và HLV Đinh Thị Phương Thanh thuộc tổ tập huấn tại TPHCM trong giai đoạn chuẩn bị cho Olympic tuy nhiên cả 2 sẽ được ở lại miền Bắc nghỉ ngơi, gần gia đình một thời gian. Kết thúc cách ly ở Hà Nội, Nguyễn Văn Đương dự kiến sẽ về quê Bắc Giang gặp mặt người thân trong khi HLV Phương Thanh có gia đình tại Hà Nội. Sau thời gian nghỉ ngơi đúng quy định, VĐV và HLV sẽ trở lại TPHCM.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Như Cường và VĐV Nguyễn Thị Tâm thuộc tổ tập huấn tại Hà Nội cũng được thời gian nghỉ ngơi nhưng không phải di chuyển nhiều do gia đình đều ở thủ đô. 

Olympic Tokyo 2020 là lần đầu tiên boxing Việt Nam có 2 suất chính thức với 1 VĐV nam, 1 VĐV nữ. Kết thúc thi đấu, boxing Việt Nam có 1 trận thắng của Nguyễn Văn Đương và cả 2 VĐV được lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 đánh giá thể hiện tốt tinh thần trong thi đấu dù chưa có được thành tích huy chương.

Tin cùng chuyên mục