Các tuyển thủ lần lượt ra Hà Nội chuẩn bị hội quân

Ngày 5-8 tới đây đội tuyển quốc gia sẽ chính thức hội quân để chuẩn bị tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022. Do tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát ở nhiều địa phương nên hành trình di chuyển của các cầu thủ có phần vất vả hơn so với trước đây.

Đại diện lãnh đạo CLB Topenland Bình Định gặp gỡ các cầu thủ của CLB trước khi ra Hà Nội hội quân
Đại diện lãnh đạo CLB Topenland Bình Định gặp gỡ các cầu thủ của CLB trước khi ra Hà Nội hội quân

HA.GL đợt này đóng góp 6 cầu thủ, do một số đường bay trong nước đang tạm dừng nên nhóm cầu thủ của đội bóng phố Núi cũng như nhiều tuyển thủ khác đã phải di chuyển qua nhiều chặng. Các cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Thanh và Văn Toàn đã rời Pleiku từ rạng sáng 31-7 để di chuyển đến Đà Nẵng để kịp chuyến bay ra Hà Nội ngay trong ngày.

Trong khi đó các cầu thủ đang thuộc biên chế của Topenland Bình Định là Tấn Tài, Tiến Anh cùng Xuân Kiên (đội tuyển U22 Việt Nam) cũng đáp xe từ Quy Nhơn ra Đà Nẵng để kịp nhập cùng nhóm của HA.GL. Trước khi lên đường, lãnh đạo CLB Topenland Bình Định đã gặp mặt hỏi thăm và động viên các cầu thủ và chúc hoàn thành nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia. Đây là lần đầu tiên tiền vệ Tiến Anh được “ăn cơm tuyển” nên đợt tập trung này sẽ là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh.

Những tuyển thủ từ các địa phương ở khu vực phía Bắc thì có phần thuận lợi hơn trong việc di chuyển đến Hà Nội. Còn các thành viên ở phía Nam hiện chưa thể ra Hà Nội để hội quân gồm trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, trợ lý phụ trách thủ môn Nguyễn Thế Anh và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Những thành viên này hiện đang được VFF đề xuất cơ quan chức năng được thực hiện cách ly tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam theo quy trình “Bong bóng an toàn”, còn đội tuyển thì tập trung ở một khách sạn.

Những buổi tập đầu tiên của đội chắc chắn sẽ thiếu hụt nhiều cầu thủ, từ HLV Park Hang-seo cùng một số trợ lý cho đến ít nhất là 7 cầu thủ. Ngoài Tiến Linh là nhóm cầu thủ của Viettel do đang thực hiện cách ly y tế 14 ngày tại địa phương sau khi hoàn tất 14 ngày cách ly tại Hà Nội khi CLB này tham dự AFC Champions League tại Thái Lan trở về.

Tin cùng chuyên mục