Các tuyển thủ Kurash đoạt liên tiếp 5 HCV

Khi cử tạ thất bại trong nỗ lực tranh chấp HCV ở ngày thi đấu 2-12, thì các võ sĩ của đội tuyển Kurash đã thế vai săn tìm “mưa” HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam. Chỉ trong vòng buổi chiều, Kurash đã đoạt đến 5 tấm HCV.

Nguyễn Thị Thanh Thủy thắng tuyệt đối ở hạng cân 70kg nữ.
Nguyễn Thị Thanh Thủy thắng tuyệt đối ở hạng cân 70kg nữ.

Ở hạng cân 66kg nam, võ sĩ Lê Đức Đông đã đánh bại đối thủ nước chủ nhà là Llamas Al Rolan với tỷ số thuyết phục 3-0 trong trận chung kết để mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Kuras Việt Nam ở ngày thi đấu hôm nay. Đây chính là tấm HCV thứ 3 của môn này đóng góp cho đoàn Việt Nam.

Ít phút sau, Nguyễn Thị Thanh Thủy thắng tuyệt đối ở hạng cân 70kg nữ khi đánh bại mọi đối thủ trên đường tìm đến ngôi vô địch của mình. Thậm chí, Thanh Thủy chỉ mất chừng 5 giây để hạ gục đối thủ và nhận tấm HCV thứ 4 cho kurash Việt Nam.

Võ sĩ Lê Đức Đông (xanh) giành HCV hạng dưới 66 kg.

Liên tiếp sau đó, Vũ Ngọc Sơn (hạng cân dưới 73 kg nam) đã hạ gục võ sĩ chủ nhà Catipon Lloyd Dennis để đoạt HCV, trong khi Bùi Minh Quân thắng 1-0 trước đối thủ Indonesia Ardiarta Komang ở trận chung kết hạng dưới 81kg nam. Sau đó, Nguyễn Thị Lan vượt qua võ sĩ chủ nhà Estrella Bianca Mea trong trận chung kết hạng dưới 70 kg nữ để đoạt HCV.

Kurash là môn võ truyền thống của Uzbekistan, có lối đánh tương tự như judo và vật. Vì thế, hầu hết võ sĩ kurash Việt Nam đều xuất thân từ hai môn thể thao nói trên. Điểm khác biệt là võ sĩ Kurash mặc 2 màu áo khác nhau là xanh da trời và xanh lá cây, thay vì một màu trắng hoặc xanh như Judo.

Tin cùng chuyên mục