Các tuyển thủ bơi lội Việt Nam sẵn sàng cho SEA Games 31

Những gương mặt xuất sắc nhất của đội tuyển bơi Việt Nam đã ra hồ bơi tại Cung thể thao dưới nước Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng đang rất quyết tâm khi tập luyện tại Hà Nội. Ảnh: NGUYỄN HUY
Tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng đang rất quyết tâm khi tập luyện tại Hà Nội. Ảnh: NGUYỄN HUY

Hồ bơi tại Cung thể thao dưới nước Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) lại vang tiếng cười, tiếng còi hiệu huấn luyện và cả những tiếng đạp nước quen thuộc của các kình ngư đội tuyển bơi Việt Nam. Tất cả thành viên đội tuyển bơi quốc gia đã có mặt tại đây bắt đầu tập luyện từ sáng 25-4 để chuẩn bị cho mục tiêu tranh những tấm huy chương cao nhất SEA Games 31.

Nhóm 9 tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Ngô Đình Chuyền, Phạm Thị Vân, Lê Thị Mỹ Thảo vừa từ Hungary trở về đã ra hồ bơi tập luyện tại Hà Nội. “Chúng tôi hy vọng các tuyển thủ có một trạng thái thể lực tốt nhất và một tâm lý thoải mái nhất trước khi tranh tài. SEA Games 31 là giải đấu quan trọng, đội tuyển bơi Việt Nam đã và đang có sự chuẩn bị tích cực về chuyên môn. Yêu cầu trên hết là mỗi người phải giữ được sự tập trung cao nhất và theo đúng giáo án của ban huấn luyện”, phụ trách bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) – bà Lê Thanh Huyền xác nhận.

Từ bây giờ cho tới khi SEA Games 31 tranh tài, tất cả tuyển thủ đội tuyển bơi Việt Nam sẽ chỉ tập luyện tại đây nhằm có thể lực và sự tập trung tốt nhất.

Những tuyển thủ được truyền thông và người hâm mộ chú ý nhất như Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Hữu Kim Sơn đều đang có thể lực tốt nhất. Tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng đã bầy tỏ mục tiêu của mình là quyết tâm bảo vệ thành công thành tích đã có từ SEA Games 30-2019 và cố gắng phấn đấu giành thêm các kết quả khác trong khả năng.

Các tuyển thủ bơi lội Việt Nam sẵn sàng cho SEA Games 31 ảnh 1 Các tuyển thủ bơi lội Việt Nam tập huấn tại Hungary.

Lúc này, ban huấn luyện cùng lãnh đạo bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) và lãnh đạo Tổng cục TDTT đã xác định mục tiêu huy chương trong từng nội dung để có chiến thuật và con người hợp lý nhất. Tuy vậy, bà Huyền cũng chia sẻ “hiện tại, nhiều đội tuyển bơi trong khu vực Đông Nam Á đang chuẩn bị rất gắt gao, chưa kể việc nhập tịch VĐV đã có nên chúng ta sẽ gặp khó khăn trong tranh chấp”.

Đội tuyển bơi Việt Nam chắc chắn chưa có có tuyển thủ nào vượt hơn thành tích cá nhân như Nguyễn Thị Ánh Viên từng đạt được trong một kì SEA Games qua các lần cựu tuyển thủ này thi đấu. Tuy nhiên, ghi nhận ngay tại hồ bơi ở Cung thể thao dưới nước Quốc gia, tinh thần tất cả đều rất phấn chấn. Trong số này, tuyển thủ Hoàng Quý Phước cho biết mình đang quyết tâm đạt được một kết quả tốt nhất ngay trên đấu trường SEA Games 31 sân nhà và đó là một mục tiêu mà mình hướng tới. Trong khi đó, nữ tuyển thủ Lê Thị Mỹ Thảo từng trao đổi mục tiêu của mình là có huy chương SEA Games 31 nhưng để hoàn thành tốt nhất mục tiêu thì cô đang nỗ lực tập luyện.

Các tuyển thủ đội tuyển bơi Việt Nam sẽ thực hiện tập luyện với giáo án theo 2 buổi/ngày kết hợp tập thể lực cùng chuyên môn dưới nước. “Khi các thiết bị của môn bơi dành cho SEA Games 31 được lắp đặt hoàn thiện, hồ bơi sẽ vận hành thử nghiệm bằng giải đấu kiểm tra chuyên môn”, đại diện Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam trao đổi.

Tin cùng chuyên mục