Các tuyển thủ Australia được chào đón như người hùng

Người hâm mộ Australia tạo nên sự náo nhiệt tại phi trường Sydney để chào đón thầy trò HLV Graham Arnold trở về sau màn trình diễn quả cảm ở World Cup 2022. Sân bay Melbourne cũng xuất hiện bầu không khí tương tự, khi chào mừng nhóm nhỏ khác của Socceroos hồi hương.

Tài năng trẻ 19 tuổi Garang Kuol ký tặng người hâm mộ tại sân bay Sydney
Tài năng trẻ 19 tuổi Garang Kuol ký tặng người hâm mộ tại sân bay Sydney

Tối 5-12 (giờ địa phương), một tiếng trước khi chuyến bay chở các thành viên Australia hạ cánh xuống Sydney, bên ngoài sảnh chờ đã chật cứng các CĐV mang tâm trạng háo hức để chờ những người hùng của thể thao quốc gia trở về. Thủ quân Matt Ryan cùng các đồng đội xuất hiện dưới ống kính phóng viên bằng những tràng pháo tay, tiếng hô không ngớt từ giới mộ điệu nước nhà. Phần lớn các tuyển thủ Australia đang sinh sống ở nước ngoài, nên chuyến trở về nước của thầy trò HLV Graham Arnold chỉ có một phần 4 đội.

Khoác lên lá quốc kỳ Australia, người hâm mộ căng cao băng rôn cổ vũ và chạy đến gửi lời chúc mừng lẫn xin chữ ký những người hùng đã chiếm trọn trái của họ ở World Cup 2022. Niềm vui của các CĐV Australia được khởi xướng sau trận thắng 1-0 của thầy trò HLV Graham Arnold trước Tunisia, cảm xúc đẩy lên cao trào khi đánh bại Đan Mạch và sự tự hào sau trận cầu đầy quả cảm khiến Argentina vất vả mới giành được vé đi tiếp.

Các tuyển thủ Australia được chào đón như người hùng ảnh 1 Đám đông người hâm mộ đã tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt ở sân bay
Các CĐV Australia đổ xô đến sân bay vào giờ tối muộn để thể hiện tình cảm và đánh giá cao một đội tuyển không nhận được nhiều kỳ vọng, nhưng đã thi đấu với tinh thần và ý chí kiên cường, qua đó thẳng tiến vào vòng đấu loại sau 16 năm chờ đợi.  

Đội trưởng Matt Ryan hồ hởi chia sẻ với The Guardian: “Thật tuyệt vời khi được trở về nhà và tận mắt chứng kiến bầu không khí như vậy. Chúng tôi không thể cảm ơn đầy đủ mà tình cảm của người hâm mộ dành cho”.

Các tuyển thủ Australia được chào đón như người hùng ảnh 2 CĐV Australia háo hức chào đón các tuyển thủ trở về nước
Trong khi tiền đạo Jason Cummings nói: “Chúng tôi yêu thích từng giây phút thi đấu ở World Cup 2022. Được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới như một giấc mơ, và nó đã trở thành hiện thực. Những gì mà Australia đã làm được thật không thể tin được. Toàn đội đã xem đoạn video về những người hâm mộ ở Melbourne ăn mừng cuồng nhiệt thế nào, và nó thực sự thúc đẩy toàn đội bằng sự phấn khích và ủng hộ hoàn toàn niềm tin. Chúng tôi đã cho cả thế giới thấy Australia có thể chơi bóng ở một trình độ rất tốt”.
Các tuyển thủ Australia được chào đón như người hùng ảnh 3 Australia đã giành quyền vào vòng 1/8 World Cup sau 16 năm chờ đợi
Được người hâm mộ chào đón trọng thị khi trở về nước, đó là sự tri ân xứng đáng cho thầy trò HLV Graham Arnold, với những ấn tượng mà họ đã thể hiện ở World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục