Các trưởng đoàn dự Đại hội thể thao toàn quốc họp ngày 6-12

Ban tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ tổ chức Hội nghị trưởng đoàn của Đại hội vào ngày 6-12 tới đây.

Đại hội thể thao toàn quốc năm nay đã gần hoàn tất công tác chuẩn bị. Ảnh: THÀNH ĐẠT
Đại hội thể thao toàn quốc năm nay đã gần hoàn tất công tác chuẩn bị. Ảnh: THÀNH ĐẠT

“Đây là cuộc làm việc quan trọng nhất của Ban tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 trước khi Đại hội chính thức bước vào tranh tài. Các trưởng đoàn tham dự sẽ trao đổi cụ thể nhất các nội dung về công tác tổ chức và chuyên môn của Đại hội”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời là trưởng tiểu ban chuyên môn Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 Trần Đức Phấn đã cho biết.

Dự kiến, 65 trưởng đoàn của các đoàn dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay sẽ tham gia Hội nghị và chương trình diễn ra ở Quảng Ninh.

Ngoài công tác về chuyên môn, vấn đề tổ chức tại các địa điểm thi đấu cũng như chương trình hoạt động của địa phương chủ nhà Quảng Ninh đối với Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022, Hội nghị còn tập trung công việc về vấn đề doping. Tại Hội nghị, các trưởng đoàn dự kiến sẽ ký cam kết với Ban tổ chức để nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống doping và đây là lần đầu được diễn ra tại một kỳ Đại hội thể thao toàn quốc. Trong công tác kiểm tra y tế, doping, tiểu ban về y tế và phòng chống doping của Đại hội sẽ bố trí các trạm lấy mẫu theo đúng quy định.

Để tránh xảy ra những khiếu nại hoặc khi có khiếu nại cần giải quyết như thế nào trong thi đấu, đặc biệt ở các môn có nội dung đối kháng tranh huy chương thì Ban tổ chức yêu cầu các môn thi đấu bám sát Điều lệ cũng như kiểm soát công tác đăng kí thi đấu. Vấn đề này sẽ được đưa ra để trưởng đoàn từng địa phương, đơn vị trao đổi cho ý kiến nếu có khúc mắc.

Ngày 9-12, Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ chính thức khai mạc. Trước đó, Trung tâm điều hành và Trung tâm báo chí của Đại hội sẽ được khai trương để đón các phóng viên, nhà báo làm việc tại Đại hội. Các Trung tâm này đặt tại Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục