Các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam sẽ cách ly 14 ngày tại Hà Nội sau khi về nước

Thể thao Việt Nam đã tranh tài gần xong các nội dung và nhóm các môn kết thúc thi đấu sớm lên đường về nước vào tối 30-7.
Đoàn thể thao Việt Nam chờ làm thủ tục tại sân bay ở Nhật Bản. Ảnh: T.S
Đoàn thể thao Việt Nam chờ làm thủ tục tại sân bay ở Nhật Bản. Ảnh: T.S

Thông tin từ Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 cho biết, chuyến bay của hãng hàng không Nhật Bản sẽ cất cánh lúc 18 giờ (giờ địa phương) đưa 15 thành viên các đội TDDC, taekwondo, cử tạ, bắn súng, judo và đua thuyền rowing về nước tối 30-7. Thời điểm hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) dự kiến là 10 giờ kém 10 khuya cùng ngày. 

Sau khi về Hà Nội, các thành viên trên sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định tại một điểm khách sạn ở Hà Nội trong thời gian 14 ngày đúng quy định. 

Tại quyết định thành lập Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic 2020 đã ghi rõ "Các Trung tâm HLTTQG chi cho HLV và VĐV thuộc quản lý của Trung tâm gồm chi phí cách ly nếu phải cách ly theo quy định tại Việt Nam, chi phí di chuyển về nơi cách ly y tế; chi phí điều trị Covid-19 tại Việt Nam (trường hợp mắc Covid-19) và các khoản chi khác theo quy định". 

Trước khi dự Olympic Tokyo 2020, các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 đủ 2 mũi. Riêng tuyển thủ Kim Tuyền (taekwondo) mới được tiêm 1 mũi tại Việt Nam. 

Đoàn thể thao Việt Nam vẫn còn 28 thành viên ở lại Tokyo để thi đấu nốt một số nội dung cũng như dự Lễ bế mạc Đại hội.

Tin cùng chuyên mục