Các tân HLV đã chuẩn bị cho mùa tới

Dù đánh giá tình hình đội bóng mới lạc quan hay khiêm tốn, những chiến lược gia mới bổ nhiệm đều tỏ ra sốt sắng và cho rằng mùa giải kế tiếp cần phải được chuẩn bị ngay từ thời điểm hiện tại.

Dù đánh giá tình hình đội bóng mới lạc quan hay khiêm tốn, những chiến lược gia mới bổ nhiệm đều tỏ ra sốt sắng và cho rằng mùa giải kế tiếp cần phải được chuẩn bị ngay từ thời điểm hiện tại.

Christian Gourcuff: Mơ lớn

Chiến lược gia này đã nhanh chóng cho biết kế hoạch của ông nhằm gạn lọc đội hình với mục tiêu quan trọng nhất là giúp Rennes giành suất tham dự đấu trường châu lục. Đây là lần thứ 2 mà ông làm việc với đội bóng vùng Brittany và chiến lược gia năm nay 61 tuổi tỏ ra rất quyết tâm xóa bỏ đi ấn tượng liên tục bị đánh giá thấp của Rennes.

“Tôi rất vui với những thành viên hiện có”, Gourcuff nói. “Tham vọng châu Âu không phải là điều phi thực tế và trước nhất, chúng tôi phải làm việc cật lực để xem những kết quả dần đến ra sao”. Cựu huấn luyện viên tuyển Algeria cũng khẳng định rằng ông sẽ tích cực bổ sung những nhân tố chất lượng cho đội bóng. Bruno Ecuele (Cardiff), Arnold Mvuemba (Lyon) và Nicolas De Preville (Reims) được kỳ vọng sẽ đầu quân cho đội bóng nước Pháp trong thời gian tới.

Rene Girard giữ thái độ điềm tĩnh và thận trọng về tương lai của Nantes.

“Về nhân sự, chúng tôi cần phải biết đâu là ưu tiên của đội bóng và tìm cách chiêu mộ những cầu thủ xuất sắc”, chiến lược gia của đội bóng lâu nay vẫn nổi tiếng với học viện đào tạo trẻ tuyên bố. “Tôi sẽ xây dựng một đội bóng khoảng từ 23 – 24 cầu thủ, trong số này có 16 – 18 cầu thủ trẻ tài năng, những người sẽ từng bước nâng tầm đẳng cấp của họ”.

 Một trong những thách thức lớn của Gourcuff là …người con trai tên Yoann của ông. Năm nay 29 tuổi, Yoann quay lại thi đấu cho Rennes vào tháng 11 năm ngoái, ghi được 2 bàn qua 12 trận Ligue 1. Yoann vẫn chưa đồng ý ở lại với Rennes cho mùa tới nhưng Chủ tịch Rene Ruello khẳng định rằng một bản hợp đồng sẽ sớm được ký kết. Anh vẫn còn một số vấn đề về thể lực và Gourcuff thừa nhận giúp cho con trai mình lấy lại phong độ đỉnh cao là điều hết sức khó khăn.

“Tôi không đến với Rennes chỉ để giúp Yoann, trong trường hợp con mình gắn bó với đội bóng này. Quả là một thách thức để nó quay trở lại với phong độ tốt nhất. Yoann đã tích lũy được một quãng thời gian thi đấu và tập luyện ở Rennes, đội bóng đã giúp đỡ nó rất nhiều”.

Rene Girard: biết thân biết phận

Trong khi đó, tân HLV Rene Girard của Nantes thì tuyên bố rằng mục tiêu của ông chỉ là giúp đội bóng kết thúc mùa giải ở nửa trên bảng xếp hạng.

The Canaries chỉ có được vị trí thứ 14 mùa này dưới sự dẫn dắt của HLV Der Zakarian sau trận thua thảm 0-4 trước Paris Saint-Germain ở trận đấu khép lại mùa giải. Dù trong quá khứ, Nantes từng có 8 lần vô địch nước Pháp nhưng đã không thể có thêm danh hiệu đáng kể nào từ năm 2001, và cũng không thể xuất hiện ở đấu trường châu Âu suốt 14 năm qua.

Girard, cựu cầu thủ Bordeaux, từng gây chấn động làng bóng đá Pháp năm 2012 bằng việc giúp Montpellier đoạt chức vô địch một cách mà không ai có thể ngờ tới. Dù vậy, ông nhấn mạnh rằng bản thân không ôm tham vọng gì lớn lao ở Stade de la Beaujoire lần này. “Chúng tôi phải làm việc miệt mài nhằm giúp đội bóng duy trì được một vị trí trong tốp 10”, ông nói trong buổi họp báo. “Có khoảng 2 đến 3 CLB rất hùng mạnh về tài chính, còn lại là một nhóm đội khá ngang ngửa về thực lực. Thế nên, chúng tôi hy vọng được xuất hiện ở nhóm thứ 2 mà thôi”.

VŨ ĐỨC

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục