Các quốc gia Đông Nam Á góp ý dời lịch tổ chức SEA Games 31 đến năm sau

Phiên họp văn phòng Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã diễn ra theo hình thức trực tuyến (online) để thông báo về khả năng tổ chức SEA Games 31-2021 do Việt Nam là chủ nhà trong thời gian tới.
Nhà thi đấu Quảng Ninh sẽ là 1 trong các địa điểm đăng cai SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nhà thi đấu Quảng Ninh sẽ là 1 trong các địa điểm đăng cai SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phiên họp tổ chức chiều 24-6. Đại diện Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết, phiên họp có 25 đại biệu là đại diện cho 11 quốc gia trong khu vực tham dự. Đại diện Việt Nam có Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Hoàng Vĩnh Giang và TTK Ủy ban Olympic Việt Nam ông Trần Văn Mạnh.

Ban tổ chức SEA Games 31 là chủ nhà Việt Nam đã tiếp nhận những thông tin về những khó khăn do hình hình Covid-19 đang diễn biên phức tạp tại Đông Nam Á qua đó tham mưu để lựa chọn phương án tối ưu và phù hợp nhất, đảm bảo an toàn cho các đối tượng tham gia SEA Games 31-2021 và ASEAN Paragames 2021 tại Việt Nam. Đại diện phía Việt Nam khẳng định "Khi có quyết định chính thức, Ban tổ chức sẽ thông tin sớm tới các quốc gia".

Tuy nhiên, thông tin về những ý kiến cụ thể từ đại diện từng quốc gia về phương án tổ chức SEA Games 31-2021 mà phía Việt Nam từng đưa thảo luận tại cuộc họp ngày 9-6 đã không được Ủy ban Olympic Việt Nam công bố sau buổi làm việc chiều 24-6. 

Một điểm quan trọng tại phiên họp đó là đại diện các quốc gia đã đưa ý kiến trong trường hợp SEA Games 31 phải lùi thời điểm tổ chức qua năm sau do ảnh hưởng của Covid-19 thì thời điểm nên lựa chọn vào tháng 4 hoặc tháng 5. 

Yêu cầu từ các quốc gia mong muốn sớm nhận thông báo sớm về phương án tổ chức, thời gian tổ chức SEA Games 31 từ chủ nhà Việt Nam nhằm sớm có sự điều chỉnh trong việc tập trung các đội tuyển thể thao đồng thời phải điều chỉnh kinh phí chuẩn bị cho năm 2022.

Các quốc gia Đông Nam Á góp ý dời lịch tổ chức SEA Games 31 đến năm sau ảnh 1 BTC SEA Games 31.
Theo thông tin từ phiên họp, Thái Lan sẽ là chủ nhà SEA Games 33-2025 và Brunei là chủ nhà SEA Games 34-2027 và Lào dự kiến sẽ tổ chức SEA Games 35-2029. 

Trước đó, sau phiên họp Hội đồng thể thao Đông Nam Á ở ngày 9-6, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn từng cho biết trước diễn biến phức tạp của Covid-19, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các thành viên tham dự SEA Games 31-2021, ngành TDTT đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch bệnh để tham mưu và đề xuất phương án tổ chức phù hợp với tình hình thực tế. Tổng cục TDTT sẽ báo cáo Bộ VH-TT-DL những thông tin cập nhật nhất qua đó xin ý kiến các bộ ngành và địa phương đăng cai tổ chức SEA Games để báo cáo Chính phủ xem xét. 

Lần họp tiếp theo của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á là ngày 8-7.

Tin cùng chuyên mục