Các quận, huyện TPHCM chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao

Nhằm chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể dục thể thao TPHCM năm 2022 (dự kiến diễn ra từ tháng 6 - tháng 9), các quận, huyện thành phố đã tổ chức thi đấu, tuyển chọn những gương mặt xuất sắc ở các bộ môn thuộc khuôn khổ Đại hội TDTT cấp quận, huyện.

Các VĐV võ cổ truyền thi đấu đối kháng tại Đại hội TDTT quận 7. Ảnh: NGUYỄN ANH
Các VĐV võ cổ truyền thi đấu đối kháng tại Đại hội TDTT quận 7. Ảnh: NGUYỄN ANH

Là một trong những đơn vị tiên phong của thể thao TPHCM tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp quận, quận 10 đã cho thấy sự nỗ lực rất lớn trong việc thích nghi với trạng thái “bình thường mới” và từng bước khôi phục lại các hoạt động đời sống xã hội, trong đó có thể dục thể thao. Hơn 641 vận động viên (VĐV) tham gia 8 bộ môn thi đấu, gồm: bóng bàn, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, cờ tướng, kéo co, quần vợt. Với tinh thần thi đấu hết mình của các VĐV, Đại hội TDTT quận 10 đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng kết quả chung cuộc dẫn đầu là phường 14, trong khi đơn vị phường 4 và phường 5 đứng vị trí thứ hai và ba toàn đoàn.

Trong khi đó, Đại hội TDTT huyện Cần Giờ lần thứ VII đã chính thức khai mạc vào ngày 25-12-2021 với 11 nội dung thi đấu như: bóng đá futsal, bóng chuyền, cầu lông, billiards, điền kinh, bi sắt, kéo co, bóng đá 11 người, bóng bàn, cờ tướng, quần vợt. Có hơn 300uu cán bộ, huấn luyện viên, VĐV của 14 đoàn tham dự tranh tài. Thông qua sự kiện, huyện Cần Giờ sẽ tiến hành tuyển chọn những đội tuyển xuất sắc, VĐV tiêu biểu nhằm bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của huyện tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT TPHCM lần thứ IX năm 2022.

Diễn ra từ ngày 4-12-2021 đến ngày 9-1-2022, Đại hội TDTT quận 7 lần thứ VI đã quy tụ khoảng 2.000 VĐV đến từ 10 phường trên địa bàn. Các VĐV tham gia tranh tài ở 10 môn thể thao gồm việt dã, Taekwondo, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng, Vovinam, võ cổ truyền, bơi lội và billiards. Đây là dịp để quận nhìn lại và đánh giá phong trào TDTT trong từng phường, từng cơ quan, đơn vị và cũng là cơ hội để tiến hành tuyển chọn lực lượng VĐV xuất sắc tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT thành phố diễn ra vào tháng 6-2022. Theo dự kiến, quận 7 sẽ tham dự Đại hội TDTT cấp thành phố với khoảng 400 VĐV gồm những gương mặt xuất sắc từ Đại hội TDTT cấp quận và lực lượng VĐV năng khiếu, thi đấu ở 16 môn.

Tin cùng chuyên mục