Các ông thầy futsal ‘nhức cả đầu’ vì Covid-19 

Không chỉ các HLV sân cỏ, những đồng nghiệp ở bộ môn futsal đang “căng óc” để lên lại kế hoạch tập luyện và “canh” thông tin từ BTC Giải futsal VĐQG 2020 nhằm điều chỉnh điểm rơi phong độ cho cầu thủ. 

Buổi tập thể lực của các cầu thủ TSN. Ảnh: TSNFC
Buổi tập thể lực của các cầu thủ TSN. Ảnh: TSNFC

* HLV Phạm Minh Giang (Thái Sơn Nam): "Mong giải đấu sớm diễn ra"

Covid-19 là đại dịch rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến công tác tổ chức và các đội tham dự. Thái Sơn Nam cũng tập luyện trong bầu không khí lo sợ. Bởi futsal là môn thể thao tập thể, tập trung đông người nên không tốt cho cầu thủ. 

Ngoài ra, việc giải đấu dời thời điểm sẽ ảnh hưởng đến điểm rơi phong độ của cầu thủ. Ban huấn luyện đang chờ thông báo từ BTC để canh điểm rơi cho các bạn. Khi nào ấn định được thời gian tổ chức lại thì chúng tôi sẽ có kế hoạch khác để tập luyện được tốt hơn. Hiện toàn đội vẫn tập duy trì với giáo án cũ để giữ cường độ 70-80%.

Thái Sơn Nam vừa trải qua trận đấu tập với Tân Hiệp Hưng và 2 tuần tập luyện trước đó. Nhìn chung, chúng tôi vẫn còn một vài khuyết điểm nên trong thời gian còn lại sẽ bổ sung, cải thiện để đội dần hoàn thiện hơn. 

Covid-19 đang có chuyển biến phức tạp. Tôi hi vọng dịch nhanh chóng kết thúc để giải đấu sớm được tổ chức.

Các ông thầy futsal ‘nhức cả đầu’ vì Covid-19  ảnh 1 Trận tập huấn giữa Thái Sơn Nam và Tân Hiệp Hưng mới đây
* HLV Nguyễn Bảo Trung - K.Sài Gòn: Hủy những trận giao hữu 

Khi thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại Việt Nam, đội bóng phải hủy 2 trận giao hữu với Cao Bằng và Thái Sơn Bắc. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch của ban huấn luyện đưa ra. 

Đội bóng vừa trải qua chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần ở Vũng Tàu. Vậy nên những trận giao hữu sẽ giúp chúng tôi rà soát và kiểm tra xem các cầu thủ có thiếu sót hay cần bổ sung gì không. Tôi cảm thấy tiếc vì các trận giao hữu đã không thể diễn ra đúng như dự kiến. 

Đại dịch Covid-19 khiến mọi thứ bị đảo lộn. Sẽ rất tốt nếu kế hoạch Giải futsal VĐQG 2020 không dời. Nhưng khi giải đấu có quyết định hoãn vô thời hạn thì không chỉ riêng Kardiachain Sài Gòn mà 11 đội futsal tham dự giải phải thay đổi lịch trình và kế hoạch trước đó. Khó khăn thì khó khăn chung, đành chấp nhận “sống chung với lũ” vậy!

Các ông thầy futsal ‘nhức cả đầu’ vì Covid-19  ảnh 2 CLB K.Sài Gòn trên sân tập
* Sanna Khánh Hòa đấu tập với các đội “phủi” 

Dịch bệnh Covid-19 buộc đội bóng phố Biển phải hủy chuyến tập huấn ở TPHCM. Bên cạnh khoảng cách địa lý cũng khiến thầy trò HLV Đặng Đình Khang không thể tìm ra những “quân xanh” chất lượng để thi đấu giao hữu. Trước mắt, nhà vô địch mùa giải 2015 vẫn duy trì chế độ “tập chay” tại Nha Trang và kiếm tìm những đội phong trào để đấu tập.

* 4 đội tích cực đấu giao hữu: Thái Sơn Bắc, Sahako, Tân Hiệp Hưng và Cao Bằng

Hôm 8-3, tức trước 3 ngày BTC tuyên bố tạm hoãn Giải futsal VĐQG 2020, các cầu thủ Thái Sơn Bắc đã di chuyển vào TPHCM để tập huấn. Dẫu vậy, kế hoạch giao hữu của đại diện miền Bắc không thay đổi. 

Ngoài việc “hủy kèo” với Kardiachain Sài Gòn, đội bóng Hà Nội đã đấu giao hữu với các đội Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng FC và Sahako. Đây cũng là 4 đội futsal tích cực đấu giao hữu khi liên tục "xoay tua" cọ xát lẫn nhau .

Tin cùng chuyên mục