Các ông bầu cùng chung sức với bóng đá Sinh viên

Năm 2020, sân chơi của bóng đá Sinh viên TPHCM hứa hẹn sôi động hơn khi có được sự đầu tư cùng hệ thống thi đấu bài bản như chuyên nghiệp. Mọi chuyện đã chính thức được khởi động vào chiều 7-1 qua lễ công bố giải đấu này diễn ra tại TPHCM.

Các ông bầu tham gia bảo trợ cho các đội Sinh viên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các ông bầu tham gia bảo trợ cho các đội Sinh viên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cùng đồng hành với 8 đội Sinh viên tham dự giải lần thứ 1 năm 2020 là các doanh nghiệp đam mê bóng đá. Trong đó có nhiều ông bầu vốn đã đặt những viên gạch đầu tiên qua sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là ông Đoàn Nguyên Đức (HA.GL) và ông Võ Quốc Thắng (Công ty Đồng Tâm); người khởi động cho công tác đầu tư mạnh vào bóng đá trẻ quốc gia như ông Trần Thanh Hải (Công ty Nutifood); Các chủ doanh nghiệp còn lại cũng không lạ gì trên thương trường hay sân chơi thể thao như ông Nguyễn Quốc Kỳ (Vietravel), Đào Hồng Tuyển (Tập đoàn Tuần Châu), Nguyễn Hoàng Anh (Công ty đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung), Nguyễn Anh Khiêm (Công ty địa ốc Hưng Phú) và ông Nguyễn Miên Tuấn (Công ty chứng khoán Rồng Việt).

Các chủ doanh nghiệp trên đã quyết định cùng chung tay để tổ chức giải bóng đá dành cho giới Sinh viên. Vừa góp phần tạo sức bật cho phong trào thể thao trong giới Sinh viên cũng như phong trào chung của bóng đá cả nước.

Các ông bầu cùng chung sức với bóng đá Sinh viên ảnh 1 Ông Võ Quốc Thắng cùng Công ty Đồng Tâm sẽ bảo trợ cho Đại học Tôn Đức Thắng
Tại lễ ra mắt, 8 ông bầu trên sẽ bốc thăm ngẫu nhiên, lá thăm trúng đội nào thì sẽ đóng vai nhà bảo trợ hàng năm cho đội đó. Tham dự giải năm nay gồm 8 đội gồm: Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Nông lâm TPHCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Văn Hiến và Đại học Cần Thơ.

Hòa cùng thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, việc các ông bầu cùng chung tay để hâm nóng giải bóng đá Sinh viên là điều rất đáng hoan nghênh. Khi họ không chỉ “tiếp lửa” cho phong trào bóng đá ở sân chơi dành cho Sinh viên mà nếu thành công sẽ có sự lan tỏa rất lớn. Ông Võ Quốc Thắng cho biết, năm đầu tiên sẽ tổ chức tại TPHCM, sang những năm tiếp theo sẽ cố gắng mở rộng ra khu vực miền Trung và Hà Nội, từ đó sẽ tiến hành thêm vòng chung kết để tăng sự hấp dẫn.

Các ông bầu cùng chung sức với bóng đá Sinh viên ảnh 2 Các ông bầu, đại diện các đội bóng cùng 8 HLV chụp hình lưu niệm sau buổi bốc thăm
Theo quy định, HLV các đội dự giải đều phải có bằng HLV và khá thú vị khi có nhiều cựu cầu thủ đội Cảng Sài Gòn đã tái xuất như Hồ Văn Tam, Hà Vương Ngầu Nại, Nguyễn Văn Tuấn, Cao Tùng Á Vỹ… tham gia điều hành giải đấu là các trọng tài chuyên nghiệp và trưởng ban điều hành giải là ông Dương Vũ Lâm, nguyên Phó chủ tịch VFF.

Đội vô địch sẽ nhận được Cúp, Huy chương vàng cùng 200 triệu đồng tiền thưởng. Bên cạnh đó, Hội cổ động viên tốt nhất cũng sẽ được số tiền thưởng lên đến 100 triệu đồng. Giải sẽ khởi tranh vào tháng 3-2020 và kết thúc vào tháng 11-2020, dự kiến diễn ra trên các sân Thống Nhất, Quân khu 7, Đại học Tôn Đức Thắng, Dĩ An và Cần Thơ. Các trận đấu sẽ diễn ra vào cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục