Các nữ kỳ thủ chơi hiệu quả góp công trong 5 HCV cờ tiêu chuẩn giải trẻ châu Á

Các kỳ thủ trẻ của đội cờ vua Việt Nam tiếp tục chơi hiệu quả, qua đó giành thêm 5 tấm HCV trong nội dung cờ tiêu chuẩn giải vô địch trẻ châu Á 2022 đang tổ chức ở Indonesia.
Kỳ thủ Nguyễn Thiên Ngân đã có tấm HCV cờ tiêu chuẩn ở bảng U18 nữ trẻ vô địch châu Á 2022. Ảnh: A.THƯ
Kỳ thủ Nguyễn Thiên Ngân đã có tấm HCV cờ tiêu chuẩn ở bảng U18 nữ trẻ vô địch châu Á 2022. Ảnh: A.THƯ
Nội dung cờ tiêu chuẩn tại giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2022 với các nhóm tuổi U8, U10, U12, U14, U16, U18 dành cho nam và nữ đã tranh tài và khép lại sau các ván cuối cùng. Trong cờ tiêu chuẩn, chúng ta có thêm 5 tấm HCV quan trọng và góp công ở những chiến thắng ấy có nhiều kỳ thủ nữ.
Ở bảng U18 dành cho nữ, kỳ thủ Nguyễn Thiên Ngân đã giành tấm HCV cho mình tại giải sau khi đạt tổng 6,5 điểm qua 9 ván đấu. Cũng trong bảng này, kỳ thủ Vũ Bùi Thị Thanh Vân của chúng ta cùng đạt tổng 6,5 điểm nhưng kém đồng đội Thiên Ngân về chỉ số phụ nên xếp hạng nhì chung cuộc.
Trong khi đó, kỳ thủ trẻ Nguyễn Hồng Nhung đang chơi rất tốt thời gian qua tiếp tục để laik dấu ấn ở bảng U16 nữ. Qua 9 ván đấu, kỳ thủ người Hà Nội đã giành được tổng 7,5 điểm để vượt người đồng đội Nguyễn Mỹ Hạnh An (7 điểm) đứng nhất giành HCV. Đáng khích lệ hơn, Hồng Nhung đã đạt chuẩn IM (kiện tướng quốc tế) cờ vua quốc tế từ thành tích tại giải. 
Ngoài thành tích trên, chúng ta có thêm các tấm HCV của kỳ thủ Nguyễn Quốc Hy tại bảng nam U16, Đào Minh Nhật bảng nam U18, Phạm Trần Gia Phúc bảng nam U14.
Kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn, các kỳ thủ sẽ bước vào thi đấu cờ chớp và cũng là nội dung cuối cùng của giải. Các trận đấu sẽ khép lại vào ngày 21-10.

Tin cùng chuyên mục