Các ngôi sao từ chối giảm 70% lương, Barca đòi thanh lý môn hộ: Bán 8 cầu thủ trong mùa hè

Nhiều cầu thủ trên khắp châu Âu đã đồng ý giảm lương để chia sẻ gánh nặng với CLB nhưng các cầu thủ Barcelona đã từ chối lời đề nghị cắt giảm 70% lương của ban lãnh đạo. Ngay lập tức, tờ AS loan tin CLB đã đưa 8 cầu thủ lên sàn chuyển nhượng. Liệu đây là màn thanh lý môn hộ hay chỉ là nỗ lực xây dựng lại đội ngũ.
Các ngôi sao từ chối giảm 70% lương, Barca đòi thanh lý môn hộ: Bán 8 cầu thủ trong mùa hè

Barcelona thấy mình trong một tình huống khó khăn khi các cầu thủ đội một đã từ chối giảm lương mặc dù tình trạng tài chính của CLB bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Covid-19.
Tây Ban Nha đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch và vẫn trong tình trạng khẩn cấp quốc gia. Không có trận đấu nào đang diễn ra, khiến doanh thu của CLB sụt giảm nghiêm trọng. 

Nhưng lời đề nghị của ban lãnh đạo đã bị cầu thủ đội một từ chối. Tờ AS cho rằng Barcelona sẽ tiến một bước quyết liệt hơn, đó là sử dụng quyền hợp pháp của mình theo Tình trạng khẩn cấp quốc gia ở Tây Ban Nha để áp dụng chương trình dự phòng tạm thời ERTE.

Luật này có nghĩa là cầu thủ sẽ phải giảm 70% lượng một cách hợp pháp với lý do không có trận đấu nào được chơi.
Một kịch bản tồi tệ hơn là đề xuất của Chủ tịch Bartomeu, để cắt giảm 50% lương cầu thủ đội một.

Ban quản trị Barcelona sẽ đưa ra quyết định và sẽ tiếp tục giải quyết tình huống này bằng một cuộc chiến pháp lý như trường hợp hiện tại.

Barcelona muốn bán 8 cầu thủ trong mùa hè
Chuyện giảm lương chưa có hồi kết thì chiều nay tờ AS hé lộ tin động trời là Barcelona đang muốn bán đi 8 cầu thủ dư thứa trong đội một để tái xây dựng lại đội ngũ cho mùa tới.

Hé lộ tin này ngay sau khi đội một từ chối lời đề nghị giảm lương, nghe như đây là đòn răn đe của ban lãnh đạo đề làm mềm đi những cái đầu cứng.

Trên tờ AS, danh sách 8 cầu thủ sẽ bị thải loại trong mùa hè đã được công khai, trong kế hoạch chiêu mộ hàng tấn công siêu mạnh với Neymar (PSG) và Lautaro Martinez (Inter Milan).
Nguồn tin từ hành lang Camp Nou khẳng định với AS những cầu thủ bị thanh lý bao gồm: “Ivan Rakitic, Arturo Vidal, Samuel Umtiti và Philippe Coutinho, giờ cộng thêm Antoine Griezmann, Carles Alena, Martin Braithwaite và Neto”.

Vidal, Rakitic, Umtiti và Coutinho là những cái tên không gây bất ngờ bởi họ thường xuyên bị nhắc đến ở mỗi kỳ chuyển nhượng. Họ là những cầu thủ mà nhiều CLB lớn thèm muốn, nên sẽ được giá nếu bán họ trong mùa hè. 

Braithwaite không có tương lai thực sự tại CLB khi chỉ là một bản hợp đồng khẩn cấp trong hoàn cảnh sứt mẻ đội hình vì chấn thương.

Alena và Neto có thể là một bất ngờ nhỏ, nhưng họ không phải là siêu sao.

Có lẽ cú sốc lớn nhất trong danh sách đó là bản hợp đồng lớn trong mùa hè vừa qua Antoine Griezmann. Tiển vệ tuyển Pháp đã giở mọi chiêu trò để từ bỏ Atletico Madrid sang Barcelona, dù anh không tỏa sáng như mong đợi thì việc bán anh lúc này là một cú sốc. Man United tỏ lòng muốn mua, Camp Nou có thể bán “sang tay” để kiếm chút tiền cò. Song, Griezmann là bản hợp đồng mà Bartomeu tốn bao công sức giành được, cũng là hợp đồng khiến ông bị FIFA sờ gáy. Còn tờ AS chiều nay khẳng định lý do Griezmann bị đưas lên sàn chuyển nhượng là vì… từ chối giàm lương mùa Covid-19 !

Tin cùng chuyên mục