Các kỳ thủ Việt Nam rơi dần khỏi nhóm đầu giải cờ vua trẻ thế giới

Đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam vẫn đang thi đấu giải vô địch trẻ thế giới ở nhóm tuổi U14, U16, U18 tại Romania tuy nhiên không kỳ thủ nào của chúng ta lọt vào nhóm đầu khi giải đã diễn ra được 2/3 quãng đường.

Kỳ thủ Nguyễn Hồng Nhung đang thi đấu giải tại Romania. Ảnh: A.THƯ
Kỳ thủ Nguyễn Hồng Nhung đang thi đấu giải tại Romania. Ảnh: A.THƯ

Vào lúc này, giải đã thi đấu được 8 ván cờ tiêu chuẩn trong tổng 11 ván theo hệ Thụy Sĩ. Kết quả mới nhất tại ván 8 của nữ, Nguyễn Thiên Ngân thua Blanquet Camille (Pháp) và hiện đang có 3,5 điểm sau 8 ván đã thi đấu để tạm xếp hạng 52.

Trong lúc đó, ở bảng U16 nữ, kỳ thủ Nguyễn Hồng Nhung thi đấu đạt 6 điểm vào lúc này nên tạm xếp hạng 6 trong bảng tổng sắp. Thi đấu ván thứ 8 vừa qua, Hồng Nhung đã thắng kỳ thủ người Israel là Gadasi Noam. Tại bảng U14 nữ, Nguyễn Ngọc Hiền đang đứng vị trí 17 khi chỉ có 5 điểm qua 8 ván thi đấu.

Với nam, trong bảng U18, Ngô Đức Trí tạm đứng vị trí 15 với 5 điểm đã có qua 8 ván thi đấu còn Nguyễn Huỳnh Minh Thiên xếp hạng 76 khi chỉ có 3,5 điểm vào lúc này. Võ Phạm Thiên Phúc đã có sự khởi đầu tốt ở bảng U16, tuy nhiên qau 8 ván đấu, Thiên Phúc chỉ có được 5 điểm nên đã tụt xuống hạng 20 tạm thời lúc này. Kỳ thủ Nguyễn Quốc Hy cũng góp mặt ở bảng U16 nam nhưng tạm xếp vị trí 22 lúc này. Ở bảng U14 nam, Phạm Trần Gia Phúc có 5,5 điểm và tạm đứng vị trí 20.

Giải còn thi đấu thêm 3 ván nữa mới khép lại tuy nhiên triển vọng để kỳ thủ trẻ Việt Nam vươn lên lọt vào nhóm dẫn đầu chung cuộc là rất khó.

Tin cùng chuyên mục