Các hội golf địa phương được đề cử VĐV tham dự SEA Games 31

Do các giải đấu trong nước chưa thể tổ chức vì diễn biến phức tạp của Covid-19, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã đề xuất các đội golf tại địa phương đề cử người phù hợp chuyên môn tham gia đội tuyển quốc gia.
Golfer Nguyễn Thảo My từng tham dự SEA Games 30.
Golfer Nguyễn Thảo My từng tham dự SEA Games 30.

VGA đã gởi thông báo tới các hội golf thành viên tại các địa phương để xây dựng kế hoạch thành lập đội tuyển golf quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31. "Trong bối cảnh cảnh dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm và diễn biến phức tạp như thời gian qua và thời điểm hiện nay, việc tổ chức các vòng đấu loại theo kế hoạch để có căn cứ xét tuyển các VĐV vào đội dự tuyển và đội tuyển chính thức gặp khó khăn và chưa thể triển khai được. Vì vậy, VGA dự kiến sẽ căn cứ vào danh sách các VĐV đạt thành tích cao tại các giải vô địch quốc gia từ năm 2019 đến năm 2021 và danh sách các VĐV được các hội golf địa phương giới thiệu để lập danh sách đội dự tuyển golf quốc gia, sau đó sẽ bàn giao cho ban huấn luyện đội tuyển lên kế hoạch tổ chức tập huấn. Đội tuyển golf quốc gia chính thức sẽ được thành lập khi ban huấn luyện tổ chức thi đấu theo quy định", thông tin trong văn bản được VGA gởi tới các hội golf thành viên ở các tỉnh, thành, ngành. 

VGA đồng thời gởi kèm danh sách các golf thủ có có handicap index được tính trên hệ thống vHandicap tại thời điểm giới thiệu là 3.0 trở xuống (dành cho nam) và 7.0 trở xuống (nữ) cũng như những người đã đạt kết quả cao ở giải vô địch quốc gia theo thời gian quy định. Dự kiến, ngày 15-10 là thời điểm để VGA chốt danh sách từ những giới thiệu của các địa phương.

Các hội golf địa phương được đề cử VĐV tham dự SEA Games 31 ảnh 1 Đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games 30-2019.
Tới lúc này, kế hoạch tổ chức SEA Games 31 dự kiến có thể chuyển sang tháng 5-2022 vì vậy đội dự tuyển golf quốc gia được lên kế hoạch để sớm tập luyện chuẩn bị chuyên môn tốt nhất. 

Tại SEA Games 30-2019, tuyển golf quốc gia tham gia với các VĐV Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Đoàn Xuân Khuê Minh, Ngô Lê Hoàng Nam Phương, Trần Lam và ban huấn luyện gồm HLV Nguyễn Văn Cựu, Đặng Hồng Anh, Bạch Cường Khang, Ju Woon Park (Hàn Quốc). 

Theo lịch dự kiến của VGA ở năm 2021, giải vô địch quốc gia sẽ thi đấu ở tháng 8, tuy nhiên vì dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức chưa thể thực hiện. 

Tin cùng chuyên mục