Các HLV và VĐV thể thao Đồng Tháp được cho về nhà

Các HLV, VĐV của thể thao Đồng Tháp đã được cho về nhà để đảm bảo an toàn phòng tránh Covid-19 sau sự cố không đáng có với cầu thủ bóng đá năng khiếu tỉnh này.
Các VĐV Đồng Tháp được chủ động cho về địa phương để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Các VĐV Đồng Tháp được chủ động cho về địa phương để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp phụ trách thể thao, ông Nguyễn Bình Minh chia sẻ với phóng viên SGGPO ngày 6-9: "Tới lúc này, toàn bộ HLV, VĐV của 16 môn thể thao tại Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh đã được về địa phương giúp an toàn y tế đảm bảo phòng chống Covid-19 tại gia đình. Tổng cộng chúng tôi có 137 người gồm các đội thể thao và bóng đá tại Trung tâm. Sự việc cầu thủ năng khiếu bóng đá tỉnh bị dính Covid-19 là điều đáng tiếc và ban lãnh đạo Sở cùng Trung tâm Huấn luyện TDTT rút kinh nghiệm sâu sắc".  

Quyết định cho các HLV, VĐV trở về nhà đã được đưa ra sau khi các đơn vị liên quan của thể thao làm việc cùng lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp về công tác đảm bảo an toàn y tế phòng chống Covid-19. Đây là những cá nhân đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tích Covid-19.

Ông Minh cũng xác nhận, khu ổ dịch tại khán đài B của SVĐ Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã được phun khử khuẩn đúng quy định. Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh Đồng Tháp đã đóng cửa và sẽ mở cửa trở lại khi tình hình Covid-19 được kiểm soát. Một trong những nguyên nhân về việc có nhiều ca F0 xảy ra ở các cầu bóng đá năng khiếu vừa qua được chỉ ra do trong thời điểm cách ly, VĐV không tuân thủ quy định tránh tiếp xúc nên bị lây chéo. Hiện tại, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh Đồng Tháp - ông Nguyễn Văn Vững bị tạm đình chỉ công tác. 

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL Đồng Tháp bày tỏ VĐV khi được trở về địa phương cần tự giác tập luyện và sẽ có giám sát trực tiếp từ các HLV từng đội tuyển do thể thao là công việc đặc thù bởi nếu không sẽ ảnh hưởng về chuyên môn, thể lực khi trở lại thi đấu sau Covid-19. 

Lúc này, chưa HLV, VĐV nào của thể thao Đồng Tháp được tiêm vaccine phòng tránh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục