Các hảo thủ quần vợt Việt Nam thể hiện sức mạnh ở giải VTF Masters 500 – Hải Đăng Cúp 2021

Được xếp làm hạt giống và miễn vòng đầu, các tay vợt hàng đầu Việt Nam như Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Đắc Tiến, Khánh Duy đều giành chiến thắng chóng vánh ở trận ra quân nội dung đơn nam giải quần vợt VTF Masters 500 – Cúp Hải Đăng 2021 đang diễn ra tại Tây Ninh. Các hảo thủ chỉ để cho đối thủ của mình lấy được 1 tới 2 game trong 1 trận đấu.

Tay vợt trẻ Minh Đức có chiến thắng ấn tượng.
Tay vợt trẻ Minh Đức có chiến thắng ấn tượng.

Trong trận đấu mở màn, hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam chỉ mất chưa đầy một giờ thi đấu để vượt qua đàn em Trương Thành Minh (Becamex Bình Dương) với tỉ số 6-1 ở cả 2 set đấu. Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, nhiều khả năng Hoàng Nam sẽ có trận tái đấu với đàn em Vũ Hà Minh Đức tại tứ kết.

Ở trận đấu của mình, Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng) chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc khi gặp tay vợt có lối chơi khó chịu là Lê Trung Tính (Quân đội). Dù bị dẫn trước tới 4 game đấu trong set đầu tiên, nhưng Minh Đức vẫn bình tĩnh chắt chiu từng cơ hội để cân bằng tỉ số, rồi đẩy set đấu bước vào loạt tie-break.

Các hảo thủ quần vợt Việt Nam thể hiện sức mạnh ở giải VTF Masters 500 – Hải Đăng Cúp 2021 ảnh 1 Nguyễn Đắc Tiến có chiến thắng trắng ngày ra quân. 

Tại đây, Minh Đức đã vươn lên giành chiến thắng 7-6(5). Tiếp đà hưng phấn, Minh Đức thắng luôn ở set đấu thứ 2 với tỉ số 6-2, qua đó ghi tên mình vào vòng 1/16. Đối thủ tiếp theo của Minh Đức tại đây sẽ là tay vợt Trương Vinh Hiển (Hưng Thịnh TPHCM), người đã có chiến thắng trước người đồng đội Nguyễn Nhật Quang với tỉ số 6-2, 7-5.

Ở cùng nhánh đấu với Lý Hoàng Nam, hạt giống số 5 Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) có chiến thắng trắng 6-0, 6-0 trước Đoàn Ngô Bá Kiệt (Becamex Bình Dương). Trận đấu tiếp theo của Đắc Tiến hứa hẹn sẽ rất cân tài cân sức khi anh phải chạm trán với tay vợt trẻ triển vọng Từ Lê Khánh Duy (CLB Hải Đăng). Khánh Duy cũng đã có chiến thắng 6-1, 6-0 trong trận đấu mở màn diễn ra cùng ngày khi gặp đối thủ Trương Gia Kiệt (Becamex Bình Dương).

Các hảo thủ quần vợt Việt Nam thể hiện sức mạnh ở giải VTF Masters 500 – Hải Đăng Cúp 2021 ảnh 2 Đương kim vô địch VTF Masters 500 Trịnh Linh Giang. 

Trong khi đó, ở nhánh đấu dưới, hạt giống số 2 Trịnh Linh Giang cũng dễ dàng đi tiếp khi chỉ để mất 1 game đấu khi đối mặt với tay vợt được đánh giá thấp hơn là Nguyễn Minh Nhật (Hưng Thịnh – TPHCM). Thắng 6-0, 6-1 sau 2 set đấu, Linh Giang tiến tới trận đấu gặp đồng đội Nguyễn Hữu Hùng Anh (CLB Hải Đăng) ở vòng 1/16.

Cũng ở nhánh dưới, hạt giống số 7 Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng) vượt qua đàn em Phạm Hoàng Hiếu (DTTC Đà Nẵng) với tỉ số 6-4, 6-1. Tại vòng đấu tiếp theo, Văn Phương sẽ gặp Lu-Quốc Linh (Tennis Fan League). Tay vợt Việt kiều Pháp sinh năm 1977 trước đó đã vượt qua Lê Phước Đẳng (Hà Nội) với tỉ số 6-0, 6-4.

Vào ngày mai, giải đấu sẽ tiếp tục với các trận đấu tứ kết đôi nam, đôi nữ, vòng 1/16 đơn nam và đơn nữ.

Tin cùng chuyên mục