Các đội V-League nỗ lực vượt khó

Dịch Covid-19 đang có chuyển biến khó lường nhưng các đội vẫn biết cách “sống chung với lũ” khi tích cực tập luyện, tìm “quân xanh” hoặc lên kế hoạch tập huấn dài ngày để làm nóng cho ngày trở lại của LS V-League 2021.

Đội Đà Nẵng ra sân từ mùng 4 Tết
Đội Đà Nẵng ra sân từ mùng 4 Tết

Đó là tín hiệu đầy lạc quan dự báo cho sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam sắp được tái khởi động. Song song với việc VPF (Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam) đưa ra hai phương án vào giữa tháng 3 V-League sẽ lăn bóng thì các đội đã kịp nắm bắt được tình hình để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày trở lại.

Đơn cử như Thanh Hóa vừa phát thảo bản kế hoạch đầy kỹ lưỡng cho chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Trung tâm TDTT Nhổm (Hà Nội). Tại đây, thầy trò HLV Petrovic sẽ có những buổi tập trong môi trường khép kín nhằm phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tạo môi trường tập luyện mới cho các cầu thủ nhưng qua đó, còn có thêm thời gian để sân Thanh Hóa khôi phục lại mặt cỏ tốt nhất nhằm phục vụ những trận cầu đỉnh cao của đội nhà.  

Các đội V-League nỗ lực vượt khó ảnh 1 B.Bình Dương nghiêm túc tập luyện trong điều kiện hạn chế tối đa khán giả vào xem

 Chuyến tập huấn của Thanh Hóa cho thấy một bộ mặt đầy tích cực về sự chuẩn bị của đội bóng xứ Thanh cho mùa giải 2021 thay vì những văn bản xin rút khỏi V-League khiến người hâm mộ bức xúc như mùa giải năm ngoái.  

 Tận dụng khoảng cách địa lý, SLNA và “hàng xóm” Hà Tĩnh sẽ có trận đấu tập đón kín cửa tại thành Vinh vào ngày 27-2. Tương tự, Becamex Bình Dương “cáp kèo” hai trận giao hữu với TPHCM tại Thủ Dầu Một. Trong khi Đà Nẵng chọn các đàn em ở đội U19 làm “quân xanh”. 

 Dù V-League nghỉ dài hạn và từng trải qua thời điểm không biết khi nào giải đấu quay trở lại nhưng các đội vẫn biết cách “sống chung với lũ”. Bằng chứng Hà Nội, Quảng Ninh hay Hải Phòng vẫn giữ vững nhịp sinh hoạt dù phải đối mặt với tâm dịch. Các đội bóng sớm khép lại kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021 để hội quân, vạch sẵn các phương án tập luyện trong khu cách ly như Bình Định, HA.GL... và tập luyện cực kỳ nghiêm túc, hăng say và tăng dần cường độ để kịp cho ngày trở lại của giải đấu. Mọi thứ được các đội chuẩn bị chỉnh chu nhất và sẵn sàng chờ bóng lăn.  

Các đội V-League nỗ lực vượt khó ảnh 2 Thầy trò HLV Kiatisak tại Hàm Rồng 

 Nhưng cũng phải thừa nhận sau một mùa giải 2020 trải qua nhiều biến cố, các đội V-League đã rút ra những bài học để có những hành trang chuẩn bị đầy căn cơ cho mùa giải 2021 biến động không kém.

 Tóm lại, khi các đội bóng và Ban tổ chức hiểu được quyền lợi cũng như trách nhiệm để cùng nhau hành động, cùng nhìn về hướng tích cực thì ngày trở lại của V-League nói riêng và các giải đấu Quốc gia chỉ còn là vấn đề thời gian.  

Tin cùng chuyên mục