Các đội tuyển võ, vật đã sẵn sàng cho SEA Games 31

Các đội tuyển võ, vật là nhóm sẽ gánh trọng trách tranh nhiều HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 31. Khi ngày khai mạc đã cận kề, tất cả các tuyển thủ và các ban huấn luyện các đội tuyển võ, vật đã ở trạng thái sung sức nhất và sẵn sàng xung trận.

Đội quyền Anh Việt Nam rất tự tin với SEA Games 31 này. Ảnh: N.V.Đ
Đội quyền Anh Việt Nam rất tự tin với SEA Games 31 này. Ảnh: N.V.Đ

Tuyển vovinam Việt Nam đang ở giai đoạn tập luyện cao độ nhất tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Phụ trách bộ môn vovinam (Tổng cục TDTT) – ông Ngô Bá Huy đã cho biết lúc này tất cả các võ sĩ của đội tuyển đang ở tinh thần sung sức nhất. “Chúng tôi sẽ hội quân đầy đủ vào ngày 7-5 khi nhóm các VĐV ở phía Nam di chuyển ra Hà Nội. Hiện tại tuyển thủ của đối kháng và biểu diễn quyền của vovinam Việt Nam không có ai bị chấn thương và đảm bảo sức khỏe”, ông Huy trao đổi. Ngay khi có đủ quân số, tất cả tuyển thủ vovinam sẽ làm quen với nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội) trước khi tranh tài.

Trong khi đó, các đội tuyển judo và kurash tập xuyên ngày nghỉ để giữ một trạng thái sung mãn nhất. Đều đặn 2 buổi/tuần, tuyển thủ kurash đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội được làm quen với nhà thi đấu Hoài Đức. “Ban huấn luyện các đội tuyển đang ở giai đoạn tập luyện cao độ nhất cùng VĐV. Vào ngày 6/5, nhóm còn lại của tuyển kurash sẽ từ TPHCM ra Hà Nội và hội quân tiếp tục tập cho tới khi thi đấu. Chúng tôi rất quyết tâm ở kỳ SEA Games 31 này”, phụ trách bộ môn judo và kurash (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Hữu An bày tỏ.

Giống như tuyển judo và kurash, võ sĩ của tuyển karate cùng taekwondo đang tập trung với tinh thần quyết chiến cao nhất. HLV Lê Tùng Dương của đội tuyển karate Việt Nam cho biết ban huấn luyện yêu cầu từng tuyển thủ đặt mục tiêu thi đấu lên trên hết và tránh xảy ra chấn thương trong tập luyện cũng như không mất tập trung vì mạng xã hội hay các hoạt động bên ngoài. Vào tuần sau, thành viên tuyển karate Việt Nam sẽ di chuyển đi Ninh Bình tập luyện. Hai nhóm đối kháng và biểu diễn quyền của tuyển taekwondo Việt Nam sẽ sớm cùng hội quân để chuẩn bị tranh tài SEA Games 31. Về cơ bản, từng tổ nội dung đã có sự chuẩn bị kĩ càng tới lúc này và ban huấn luyện taekwondo cùng chuyên gia Hàn Quốc tự tin sẽ có nhiều chiến thắng trên sân nhà năm nay.

Lúc này, tất cả thành viên đội tuyển quyền Anh (boxing) đã hội quân tập luyện tại Bắc Ninh. Tổng thư ký Liên đoàn quyền Anh Việt Nam đồng thời là lãnh đội quyền Anh Việt Nam tại SEA Games 31 – ông Vũ Đức Thịnh xác nhận các tay đấm của đội tuyển đang tập luyện hết sức khẩn trương. Báo cáo trước Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trong buổi làm việc trực tiếp vừa qua, lãnh đạo đội quyền Anh Việt Nam khẳng định khâu chuẩn bị đã sẵn sàng ở chuyên môn và từng tuyển thủ rất tự tin sẵn sàng thượng đài tranh kết quả cao nhất. Tay đấm Nguyễn Văn Đương cho biết “tôi đang có tinh thần rất phấn chấn và mong sớm ra thi đấu để thể hiện hết mình tại SEA Games 31”.

Cùng boxing, các tuyển thủ của đội tuyển kickboxing được rèn luyện chuyên môn kĩ càng vào lúc này. HLV trưởng Trần Thanh Tuyến cho SGGP biết hiện những võ sĩ mũi nhọn được đảm bảo tốt nhất thể lực và tránh chấn thương để không bị ảnh hưởng tới các mục tiêu huy chương đã đề ra.

Hai đội tuyển pencak silat và wushu đã có những buổi kiểm tra nội bộ vừa qua từ đó ban huấn luyện đánh giá thêm công tác chuẩn bị chuyên môn. Võ sĩ của pencak silat đã được bố trí làm quen với nhà thi đấu Bắc Từ Liêm từ đó những nhóm nội dung biểu diễn và đối kháng sẵn sàng thi đấu với tinh thần quyết chiến nhất. HLV Nguyễn Văn Hùng của đội tuyển pencak silat từng cho biết sự chuẩn bị rất tập trung và việc thành công trên sàn đấu sẽ phụ thuộc hoàn toàn ở năng lực và sự thể hiện của từng tuyển thủ.

Trong các nhóm môn võ, vật, đội tuyển vật Việt Nam đặt mục tiêu thành tích cao nhất khi phấn đấu tranh từ 10 tới 12 HCV trong 18 nội dung tranh tài SEA Games 31. Lãnh đội vật tại SEA Games 31 – ông Tạ Đình Đức xác nhận yếu tố chuyên môn là điều được ban huấn luyện cùng chuyên gia chú ý rất kĩ trong từng buổi tập. Hiện tại, đội vật tập xuyên ngày nghỉ nhằm có sự chuẩn bị hiệu quả nhất. “Chúng tôi rất thận trọng để theo dõi đối thủ của các đội tuyển dự SEA Games 31 bởi môn vật đang có nhiều quốc gia đầu tư và phát triển phong trào rất tốt tại Đông Nam Á”, ông Đức tiết lộ.

Tin cùng chuyên mục