Các đội tuyển hối hả trở lại với guồng quay tập luyện

Tất cả các đội tuyển thể thao quốc gia đã trở lại tập luyện từ ngày mùng 6 Tết để bước vào guồng chuẩn bị chuyên môn cho đấu trường sắp diễn ra là SEA Games 31.

Đội cầu lông đã tập trung trở lại ngay từ năm mới
Đội cầu lông đã tập trung trở lại ngay từ năm mới

Dồn sức trong 3 tháng

Tất cả các đội tuyển của nhóm võ thuật đã trở lại tập luyện tại các Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và một số điểm tập ở khu vực địa phương lân cận trung tâm từ ngày mùng 6 Tết. Trên thực tế, một số đội có VĐV ở lại rèn luyện trong thời gian nghỉ Tết tuy nhiên số đông tuyển thủ được về đón ngày xuân bên người thân nhưng chỉ ở khoảng thời gian ngắn.

Các VĐV của tuyển boxing nam, nữ Việt Nam đã sớm trở lại tập luyện. Tuyển thủ Nguyễn Thị Thu Nhi đã chia sẻ “sau thời gian Tết, tôi sẽ có sự tập luyện cùng đội tuyển quốc gia tại Trung tâm HLTTQG TPHCM. Tuy nhiên, chương trình tập luyện của tôi sẽ được các HLV của đội tuyển quốc gia và CLB chủ quản bàn thảo kỹ lưỡng. Năm nay, tôi sẽ có nhiều cuộc đấu và sự chuẩn bị là rất quan trọng”. Trong khi đó, tuyển thủ của tuyển karate Việt Nam, đấu kiếm Việt Nam đã tập trung đủ quân số sau thời gian nghỉ Tết và bước vào những bài thể lực ngay từ đầu năm. Ban huấn luyện tuyển đấu kiếm Việt Nam cho biết “năm nay chúng tôi có nhiều mục tiêu chuẩn bị và SEA Games 31 đã sắp tới nên các VĐV đều phải rất nỗ lực. Các quốc gia bạn đang có sự chuẩn bị bằng nhiều đợt thi đấu, tập huấn quốc tế nên tuyển đấu kiếm Việt Nam không thể xem thường đối thủ”.

Các cung thủ của đội tuyển bắn cung quốc gia đã khai xuân từ ngày mùng 6 Tết tại khu tập huấn thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt tin tưởng “năm 2022 chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình để có kết quả tốt nhất”. Cùng trong sự quyết tâm này, tuyển thủ của đội cầu lông Việt Nam với nhóm tập tại khu vực phía Bắc đã tề tựu khai xuân tại nhà tập thuộc Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh) vào sáng mùng 6 Tết. Để khởi động cho ngày khai xuân, ban huấn luyện đã tổ chức một cuộc cọ xát nhỏ trong nội bộ và dành cho tất cả các tay vợt nhằm tạo một không khí thoải mái nhất trước khi guồng tập hối hả sẽ diễn ra. Các đội tuyển như cử tạ, TDDC, xe đạp... đã có đủ quân số sau kỳ nghỉ Tết.

Còn 3 tháng, SEA Games 31 sẽ diễn ra. Ngay sau Tết, một số đội tuyển thể thao quốc gia sẽ thực hiện chương trình tập huấn. Đi tập luyện dài ngày sớm nhất là đội tuyển bắn súng với nhóm súng ngắn đã ém mình tại Hàn Quốc xuyên suốt thời gian Tết và một số nhóm nội dung sẽ tới Thái Lan tập huấn tiếp theo. Trung tuần tháng 2, đội tuyển bơi sẽ lên đường đi Hungary tập huấn còn cầu lông có VĐV đi Đan Mạch tập luyện. Dự kiến cùng thời gian này, tuyển judo Việt Nam và kurash Việt Nam sẽ cử VĐV tập tại Uzbekistan và Mông Cổ...

Các đội tuyển hối hả trở lại với guồng quay tập luyện ảnh 1 Tuyển bắn cung Việt Nam đã đủ quân số

Sẽ có những giải tiền SEA Games?

Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết “về cơ bản, chúng tôi đã xin chủ trương tổ chức giải tiền SEA Games. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã đồng ý kế hoạch này, tới đây chờ ý kiến của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL. Nhiều khả năng, giải sẽ tổ chức trong tháng 4”. Do đội tuyển điền kinh không có giải đấu quốc tế ở giai đoạn chuẩn bị SEA Games 31 nên giải tiền SEA Games được xem là một cơ hội làm quen trực tiếp nhất cho tuyển thủ quốc gia.

Ngoài môn điền kinh, môn bắn súng cũng dự kiến tổ chức giải tiền SEA Games bởi chúng ta đã có trường bắn hiện đại gồm tất cả bục bắn điện tử nên thuận lợi cho thi đấu. Dù vậy, thời điểm cụ thể còn xem xét. Qua tìm hiểu, các đội tuyển quốc gia phải có sự chuẩn bị phù hợp nhất chuyên môn thì khi đó, tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của SEA Games 31 cùng các lãnh đạo bộ môn và Liên đoàn mới tính tới phương án tổ chức giải tiền SEA Games hay không.

Tin cùng chuyên mục