Các đối thủ của tuyển Việt Nam đồng loạt nhận ‘gáo nước lạnh’

Thái Lan, Indonesia và mới nhất Malaysia đã nhận những thất bại trong quá trình làm nóng cho vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Malaysia nhận thất bại 0-2 trước Bahrain. Ảnh: FAT
Đội tuyển Malaysia nhận thất bại 0-2 trước Bahrain. Ảnh: FAT

Tối 28-5 (giờ Việt Nam), Malaysia có trận đấu tập công khai với Bahrain. Sau 90 phút bóng lăn tại UAE, thầy trò HLV Tan Cheng-hoe nhận thất bại bạc nhược 0-2, mỗi bàn thua đến sau một hiệp đấu. Điều đáng nói, á quân AFF Cup 2018 đã tung ra sân các cầu thủ gần như tốt nhất như đội trưởng Aidil, Safawi, Syafiq, Ifran... thậm chí 2 ngôi sao nhập tịch Sumareh và Liridon cũng được trao cơ hội. 

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp ở loạt trận giao hữu của Malaysia. Hai ngày trước đó, đoàn quân của HLV Tan Cheng-hoe phơi áo bằng trận thua 1-4 trước Kuwait, một đối thủ khác đến từ Tây Á. Hai thất bại liên tiếp là hồi chuông cảnh báo dành cho Malaysia trong quá trình chuẩn bị cho ngày trở lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bởi sau đây 5 ngày, HLV Tan Cheng-hoe cùng học trò sẽ có trận đầu tiên gặp UAE. Đội tuyển chủ nhà cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Malaysia, bên cạnh 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan cho tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Nhận định trận đấu gặp UAE mang tính chất quan trọng nên Malaysia đã tìm 2 đối thủ Kuwait và Bahrain, vốn có thể hình tương tự UAE để cọ xát. Nhưng với 2 kết quả đầy thất vọng vừa qua, cơ hội để cho đại diện Đông Nam Á tạo nên bất ngờ trước UAE rất thấp.

Các đối thủ của tuyển Việt Nam đồng loạt nhận ‘gáo nước lạnh’ ảnh 1 Trận Malaysia gặp Bahrain. Ảnh: FAM
Không riêng Malaysia, 2 đội tuyển Thái Lan và Indonesia đều nhận những thất bại trong quá trình làm nóng. Hôm 25-5, Thái Lan trong trận giao hữu đầu tiên khi đặt chân đến UAE đã thua sát nút 0-1 trước Oman. Trong khi Indonesia còn thảm hơn khi thất bại 2-3 trước Afghanistan, đối thủ không quá mạnh so với các “quân xanh” của Malaysia và Thái Lan. 

Chỉ có duy nhất UAE, đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng G là thắng lợi ở loạt trận giao hữu. Đoàn quân của HLV Bert van Marwijk đã vùi dập Jordan với tỉ số 5-1. Jordan cũng là “quân xanh” duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Hai đội tuyển dự kiến gặp nhau vào 23g45 tối 31-5 (giờ Việt Nam) và trận đấu được tổ chức theo trạng thái khép kín.   

Ngoài ra, Thái Lan còn có thêm trận giao hữu với Tajikistan vào tối nay (ngày 29-5) trước khi bước vào vòng loại.

Tin cùng chuyên mục